Lê Xuân Khoa là một nhà văn trẻ giàu nội lực và sức sáng tạo. Anh đã xuất bản tiểu thuyết đầu tay Lá rơi trong thành phố (2013), chấp bút cho cuốn tiểu sử Bùi Kiến Thành - Người mở khóa lãng du (2015) và là dịch giả một số đầu sách của những bậc thầy tâm linh nổi tiếng thế giới như Osho, J. Krishnamurti... Những tác phẩm anh trình làng đều được bạn đọc và giới chuyên môn đánh giá cao.

{keywords}
Tác giả Lê Xuân Khoa luôn nặng lòng với văn hoá truyền thống. 

Với vốn kiến thức phong phú, anh còn được biết đến như một nhà nghiên cứu văn hóa trẻ, thường xuyên xuất hiện với vai trò host trong các chương trình, sự kiện về văn hóa, đặc biệt là văn hóa truyền thống và âm nhạc truyền thống Việt Nam. Anh là một trong những chủ xướng của phong trào đưa áo dài ngũ thân nam giới trở lại đời sống đương đại. Qua những cuốn sách của mình, anh luôn thể hiện được khả năng truyền tải nhiều thông điệp sâu xa, có sức nặng bằng những áng văn duyên dáng, linh hoạt và đầy cảm xúc.

Là người luôn muốn được trải nghiệm mọi thứ từ cuộc sống, lần này khi ra mắt cuốn tiểu thuyết giả tưởng, phiêu lưu Biển nhựa sống - Lời nguyền, tác giả Lê Xuân Khoa cùng với vài người bạn thân thiết hỗ trợ làm bản thảo, dàn trang, vẽ tranh minh hoạ,..và gửi tới nhà xuất bản Thế giới để duyệt in. 

Biển nhựa sống - Lời nguyền - là tiểu thuyết giả tưởng nhưng đọc lại lên thấy vô cùng gần gũi với làng quê, với văn hoá người Việt bởi tác giả là người rất yêu văn hoá dân gian Việt Nam và luôn gắng bảo tồn nó. 

Trong một thế giới tràn ngập phép màu và những điều huyền diệu, bạn đọc sẽ theo chân hai bác cháu hát rong Trùm Ngây và Tâm cùng con diều Mắc Cọp bước vào cuộc phiêu lưu từ miền Nam lên miền Bắc lục địa Thân Sên để tìm cách hóa giải một lời nguyền độc địa.

Trên hành trình gian truân đi qua nhiều vùng đất, gặp gỡ nhiều con người, chúng ta sẽ được tận hưởng những giai điệu, lắng nghe những câu chuyện, chứng kiến những mảnh đời, để rồi dần dần khám phá ra các bí mật về "nhựa sống" cũng như thân phận của các nhân vật chính.

{keywords}
Biển nhựa sống - Lời nguyền - là tiểu thuyết giả tưởng nhưng đọc lại lên thấy vô cùng gần gũi với làng quê, với văn hoá người Việt.

Nếu như bạn yêu thích dòng văn học giả tưởng như Harry Potter, Chúa tể của những chiếc nhẫn hay Trò chơi vương quyền thì chắc chắn không thể bỏ qua Biển nhựa sống - Lời nguyền bởi những tình tiết ly kỳ, những trận chiến khốc liệt và gay cấn trong tác phẩm đủ sức khiến bạn choáng ngợp.

Hành trình đầy lôi cuốn này được Lê Xuân Khoa thể hiện trong một thế giới độc đáo, rực rỡ sắc màu do anh sáng tạo ra với những đặc điểm, quy tắc riêng biệt, ví như như cách người ta truyền tin cho nhau bằng những đám mây phép thuật, cách họ đặt tên cho những mốc tuổi đánh dấu từng chặng của đời người, những loài sinh vật có một không hai được mô tả vô cùng chi tiết... 

Ở những bước chân đầu tiên, chúng ta cảm nhận được không khí vui nhộn, mộng mơ đậm chất cổ tích. Để rồi càng đi sâu vào cuộc phiêu lưu, bạn sẽ càng nhận ra câu chuyện là một thiên anh hùng ca bi tráng ẩn chứa những thông điệp sâu sắc về nhân sinh, về vũ trụ.

Những triết lý đó không phô trương, đao to búa lớn mà được tác giả truyền tải cực kỳ mềm mại, tinh tế. Một trong những tinh thần chủ đạo của tác phẩm là hướng tới sự hài hòa của con người với tự nhiên. 

Biển nhựa sống - Lời nguyền là bài ca về niềm hy vọng. Ở đó, các nhân vật liên tục phải đối mặt với những thử thách cam go của cuộc sống nhưng vẫn không đầu hàng, không chùn bước. Dẫu rơi vào hoàn cảnh ngặt nghèo, dẫu xung quanh là đêm tối bịt bùng, họ vẫn hướng về phía trước để tìm kiếm ánh sáng, tìm kiếm những điều tốt đẹp.

Tình Lê

Nữ nhà văn liên tục ra hai cuốn sách chỉ vì lời thách đố

Nữ nhà văn liên tục ra hai cuốn sách chỉ vì lời thách đố

Chỉ trong vòng 1 năm, tác giả trẻ Trương Ngọc Anh cho ra đời 2 cuốn sách 'Hẹn ước với mùa thu' và 'Mùa đông giấu những niềm riêng'.