{keywords}
Trương Quốc Lập là sao Hoa ngữ nổi tiếng với vai diễn Hoàng đế Càn Long trong phim Tể tướng Lưu Gù. Trước khi thành danh, Trương Quốc Lập từng làm công nhân đường sắt. Cha ông từng là công nhân đường sắt nên sau khi tốt nghiệp, ông trở thành công nhân đường sắt. Sau này, ông được điều chuyển đến đội tuyên truyền làm nhân viên giới thiệu vì nói tiếng phổ thông chuẩn. Năm 1974, hãng phim Tây An thực hiện một bộ phim liên quan đến đường sắt, Trương Quốc Lập may mắn được nhận một vai và dần dấn thân sang con đường nghệ thuật.
{keywords}
Tiêu Chiến không còn là một gương mặt xa lạ đối với khán giả yêu thích phim Trung Quốc. Trước khi trở nên nổi tiếng, Tiêu Chiến từng là một nhà thiết kế tài năng, thậm chí còn có một tiệm thiết kế riêng và công việc đang phát triển.
{keywords}
Trương Bá Chi lớn lên trong một gia đình cha mẹ ly hôn khi cô 9 tuổi. Năm 13 tuổi, Trương Bá Chi được gửi sang Úc sống với dì. Vì cuộc sống vất vả, Trương Bá Chi từng phải vừa học vừa làm. Buổi sáng cô làm việc tại một nhà hàng Malay, buổi tối cô làm phục vụ tại một quán rượu rồi chuyển sang làm nhân viên dọn phòng ở khách sạn. Những tháng ngày vất vả, cơ cực đã tôi rèn cho cô ý chí kiên cường và nghị lực phi thường để chống chọi với sóng gió sau này.
{keywords}
Nhắc đến cái tên Triệu Lệ Dĩnh, khán giả sẽ nhớ ngay tới vai diễn Hoa Thiên Cốt xinh đẹp trong bộ phim bom tấn cùng tên. Thế nhưng, ít ai biết rằng trước khi nổi tiếng, nữ minh tinh xinh đẹp từng làm công việc nhân viên bán hàng.
{keywords}
Trước khi trở thành "Thiên vương của làng giải trí Hong Kong", Lưu Đức Hoa từng làm thợ hớt tóc. Lưu Đức Hoa cho biết, anh từng hớt tóc cho Tăng Chí Vỹ, Đàm Vĩnh Lân, Thang Trấn Nghiệp…
{keywords}
"Thần bài" Châu Nhuận Phát từng sinh sống ở nơi nghèo nhất của Hong Kong. Do hoàn cảnh gia đình, ngay khi vừa tốt nghiệp cấp 3, anh đi làm nhân viên khách sạn. Nhân viên khách sạn năm nào nay đã trở thành ngôi sao hạng A màn ảnh Hoa ngữ.

 

{keywords}
Nhờ ngoại hình xinh xắn nên năm 17 tuổi, Lâm Tâm Như được mời đóng quảng cáo. Sau đó, nữ diễn viên tham gia một số phim nhỏ nhưng mãi tới năm 1997, cô mới gặp được vai diễn nàng Hạ Tử Vy trong bộ phim "Hoàn Châu Cách Cách". Vai diễn Hạ Tử Vy chính là một bước đệm cho sự nghiệp sau này của người đẹp họ Lâm.
{keywords}
Công việc đầu tiên đem lại thu nhập cho Châu Tấn là người mẫu chụp hình in trên bìa lịch (loại gắn bốc lịch treo trên tường). Mỗi lần chụp như vậy, cô phải thay rất nhiều bộ đồ, trang điểm nhiều lần để chọn tấm đẹp nhất in lịch. Dù công việc vất vả thế nhưng thù lao của cô chỉ có 20 NDT.
{keywords}
Lý Băng Băng từng tốt nghiệp ngành sư phạm nhạc và đi dạy ở một trường cấp một. Sau đó, cô lên Thượng Hải với mong muốn tìm kiếm cơ hội khác. Cơ duyên đưa đẩy cô đến với nghề diễn viên và cô đã tốt nghiệp Học viện hí kịch Thượng Hải.

Thanh Nhàn

Dương Di hạnh phúc bên con gái, Lâm Phong bị chê già

Dương Di hạnh phúc bên con gái, Lâm Phong bị chê già

 - "Ỷ Thiên Đồ Long ký" phiên bản Hong Kong do Vương Tinh sản xuất vừa công bố dàn diễn viên và tạo hình nhân vật. Tuy nhiên, dàn diễn viên bị khán giả đánh giá đều khá lớn tuổi và không phù hợp.