Theo Sina, Văn phòng Công an thành phố Thượng Hải vừa đưa ra văn bản thông báo về vụ việc MC Tiền Phong bị tố cáo chuốc thuốc mê và cưỡng hiếp một cô gái trẻ.

Đại diện phía cảnh sát cho biết họ đã tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ ngay khi vụ việc xảy ra vào năm 2019. "Sau quá trình điều tra, chúng tôi nhận thấy những bằng chứng hiện có không đủ để chứng minh nghi phạm phạm tôi hiếp dâm. Phía nạn nhân cũng không phản đối và ký vào giấy xác nhận. Nếu có bằng chứng mới liên quan đến vụ án, hãy cung cấp để chúng tôi mở rộng vụ án", cơ quan công an phát biểu.

{keywords}
MC Tiền Phong vướng cáo buộc cưỡng hiếp một nữ diễn viên. 

Chiều 24/8, một cô gái 31 tuổi lấy tên là Tiểu Nghệ gửi đơn lên đài truyền hình Hồ Nam - nơi công tác của MC Tiền Phong. Cô cho biết năm 2019 mình với vai trò diễn viên trẻ đã tham gia một show truyền hình do nam MC dẫn dắt. Sau đó, Tiền Phong đã mời cô đi một buổi tiệc rượu, mục đích ép cô uống say để thực hiện hành vi cưỡng hiếp. 

Tiểu Nghệ cũng cung cấp một đoạn clip do camera khách sạn ghi lại cảnh một người đàn ông cố đưa cô vào phòng trong tình trạng say khướt. Nữ diễn viên còn khẳng định MC đài Hồ Nam dùng tiền bịt miệng để cô không công khai vụ việc. 

Tuy nhiên, nữ diễn viên đã đến báo cảnh sát. Cơ quan chức năng lấy lời khai, kiểm tra thương tích và bảo lưu hồ sơ của cô. "Hai năm qua với tôi thật kinh khủng. Tôi trầm cảm, từng định tự tử vài lần vì sự việc vẫn không thể giải quyết. Ngay lúc này tôi muốn sự thật được lên tiếng để trả lại công bằng cho mình", cô gái này nói. 

Nam MC hiện bị đài truyền hình đình chỉ công tác để điều tra.

Phía đài truyền hình Hồ Nam đã tạm đình chỉ công việc của MC Tiền Phong để phối hợp cảnh sát điều tra. Cách đây một tuần, nam MC cũng đã ký vào bản cam kết không vi phạm và tẩy chay những hành vi trái pháp luật, phi đạo đức sau vụ việc tai tiếng của các nghệ sĩ thời gian qua.

Tiền Phong sinh năm 1983, là một người dẫn chương trình thâm niên tại Trung Quốc. Anh hợp tác với các đài truyền hình lớn, trong đó có đài Hồ Nam với các chương trình Xuân. Trong đó, show Thiên thiên hướng thượng giúp nam diễn viên tạo được danh tiếng với khán giả. Bên cạnh vai trò MC, anh còn là diễn viên phim điện ảnh và truyền hình. 

Thúy Ngọc

Các luật sư từ chối bào chữa, dấu chấm hết cho Ngô Diệc Phàm?

Các luật sư từ chối bào chữa, dấu chấm hết cho Ngô Diệc Phàm?

Giới chức Trung Quốc bày tỏ phẫn nộ trước vụ scandal Ngô Diệc Phàm, yêu cầu điều tra đến cùng để có câu trả lời thỏa đáng với dư luận.