Theo On, diễn viên Tần Hoàng được đưa vào viện cấp cứu hôm 9/5. Tài tử gạo cội bị phù nề nghiêm trọng, không thể đi lại. Hiện 2 con gái ông túc trực chăm nom bố tại bệnh viện. 

Tần Hoàng bị ngã ở đài TVB và xuất viện năm ngoái.

Phía truyền thông liên hệ với nam diễn viên song ông từ chối chia sẻ cụ thể về bệnh tình. Tần Hoàng cũng yêu cầu bệnh viên bảo mật hồ sơ bệnh án của mình. 

Sức khỏe của Tần Hoàng suy yếu từ 2 năm qua vì thừa cân. Tờ 163 cho biết việc nặng gần 100kg khiến ông mắc nhiều căn bệnh liên quan đến tim, mỡ trong máu. Nam diễn viên từng nỗ lực giảm cân nhưng do tuổi cao sức yếu nên dễ bị kiệt sức. 

{keywords}
Tài tử gạo cội mắc nhiều bệnh vì cân nặng gần 100kg. 

Tháng 11/2020, nam diễn viên bất ngờ ngã xuống đất khi cùng các đồng nghiệp tham gia sự kiện quảng bá phim Bước qua ranh giới 2. Do được cấp cứu kịp thời, bệnh tình ông không nguy hiểm song bị gãy xương vai phải điều trị thời gian dài. 

Ở tuổi 73, nam diễn viên gạo cội vẫn năng nổ hoạt động nghệ thuật. Ông miệt mài trên phim trường dù chỉ đảm nhận vai phụ hay khách mời. Tần Hoàng cho biết công việc phim ảnh giúp tuổi già của ông không bị nhàm chán, đơn điệu. 

Do dịch covid-19, tài tử gạo cội thời gian qua không thể về quê nhà ở Thâm Quyến (Trung Quốc) đoàn tụ cùng gia đình. "Với bệnh tình ngày càng trở nặng, khả năng cao ông ấy phải giải nghệ. Các con ông cũng đang liên hệ với TVB xin phép ngừng hợp đồng", người nhà nam diễn viên tiết lộ. 

{keywords}
Tần Hoàng đóng hàng trăm vai phụ trong sự nghiệp của mình. Ông được khán giả nhớ đến nhiều nhất với vai Chu Bá Thông trong 'Anh hùng xạ điêu'. 

Tần Hoàng sinh năm 1948, là một trong những diễn viên gạo cội của màn ảnh nhỏ Hong Kong. Sự nghiệp của ông trải dài gần 50 năm qua tuyến vai "lá xanh" quen thuộc với khán giả nhiều thế hệ. Nam diễn viên cũng là người đóng nhiều phim kiếm hiệp của Kim Dung nhất với hơn 20 tác phẩm như: Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1986, Hiệp khách hành 1989, Thiên Long Bát Bộ 1997, Lộc Đỉnh Ký 1998... trong đó, vai diễn Chu Bá Thông trong Anh hùng xạ điêu được nhận xét kinh điển và thành công nhất.

Clip Tần Hoàng phỏng vấn khi xuất viện tháng 11/2020

Thúy Ngọc

Ảnh đế Hong Kong hai lần cứu người khỏi hỏa hoạn

Ảnh đế Hong Kong hai lần cứu người khỏi hỏa hoạn

Tạ Quân Hào từng liều mạng, bất chấp sự nghiệp có thể nửa đường đứt gánh để cứu hai đồng nghiệp khỏi sự cố cháy nổ trên phim trường.