Trao đổi với phóng viên Dân trí sáng 8/6, nghệ sĩ Đức Hải bày tỏ: "Tôi đang rất sốc và choáng váng với những gì đang xảy đến với mình".

Theo nghệ sĩ Đức Hải, mọi chuyện nằm ngoài suy nghĩ và dự đoán của anh. Cụ thể, facebook của anh không bị hacker xâm chiếm mà do… cậu con nuôi "nghịch dại", viết lên facebook status đó.

"Facebook của tôi không bị hack mà do cậu con nuôi quản lý đồng tiền ảo của tôi (bitcoin) nên có mật khẩu facebook. Hôm đó, cháu nó nghịch dại, viết lên facebook status đó. Bản thân nó cũng không lường được hậu quả lại ồn ào, gây rùm beng lên như thế.

Khi biết tôi làm đơn lên công an và nhờ an ninh mạng vào cuộc, cháu nó rất sợ. Tới trưa hôm qua thì cháu nó thú nhận và xin lỗi tôi. Nó sẽ phải chịu trách nhiệm về hành động nghịch dại của mình", nghệ sĩ Đức Hải nói.

Đức Hải tiết lộ về vụ chửi tục: Facebook không bị hack, tôi bị tống tiền - 1

Status khiến nghệ sĩ Đức Hải gặp nhiều rắc rối.

Tuy nhiên, nghệ sĩ Đức Hải cũng cho biết vụ việc chưa dừng ở đây và bên công an sẽ vẫn tiếp tục điều tra. Bởi trong những ngày vừa qua, anh liên tục nhận được hàng loạt tin nhắn tống tiền cũng như hăm dọa trên mạng xã hội.

Nghệ sĩ Đức Hải tiết lộ: "Tôi bị dội bom tin nhắn. 88 tin nhắn khủng bố tôi và đòi 200 triệu đồng. Tôi cho rằng, một số đối tượng giỏi về IT đã lợi dụng ồn ào này, nhảy vào tống tiền tôi. Phía công an cho biết, họ có thể đã khoanh vùng được đối tượng, sẽ sớm thông báo kết quả điều tra".

Nghệ sĩ Đức Hải khẳng định, bản thân không liên quan gì tới việc này nhưng những ngày qua anh phải chịu rất nhiều điều tiếng, ảnh hưởng đến hình ảnh, cuộc sống:

"Những ngày qua, tôi bị tấn công, bị xúc phạm trên mạng xã hội. Ngay cả clip làm khẩu trang, tôi cũng làm từ cách đây hơn năm rồi, làm với tinh thần vui vẻ, giải trí cũng bị "đào" lại, bị lên án. Trên thế giới, người ta vẫn làm những clip tự chế như vậy. Nghệ sĩ mà, tôi làm vui thôi, không có ý đồ gì tiêu cực cả.

Phía nhà trường, nơi tôi làm việc cũng bị làm phiền, bị công kích. Một số phần tử muốn hạ uy tín của tôi, muốn tống tiền tôi nên "tấn công" cả phía nhà trường, đánh sập web của nhà trường".

Cũng theo nghệ sĩ Đức Hải, anh không lường trước được những mặt trái của việc sử dụng mạng xã hội. "Có lẽ sau khi giải quyết xong việc, tôi từ giã mạng xã hội. Tôi đã không lường trước được những mặt trái, sự phức tạp từ nó…", anh chia sẻ.

Như Dân trí đưa tin, ngày 2/6, trên trang cá nhân được cho là của NSƯT Đức Hải có một bài đăng gây xôn xao trên mạng xã hội khi có nhiều lời ẩn ý với những lời lẽ bức xúc được cho là đang ám chỉ một người. Bài viết có nhiều từ ngữ mang tính tục tĩu, nhạy cảm, công kích người khác.

Nhiều ý kiến tỏ ra hoang mang, thậm chí bức xúc chỉ trích NSƯT Đức Hải vì cho rằng hành động này là phản cảm. Bởi Đức Hải không chỉ là nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSƯT mà còn là Hiệu phó trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn.

Khi phóng viên Dân trí liên hệ với NSƯT Đức Hải thì nam nghệ sĩ khẳng định, tài khoản Facebook của mình bị hack chứ anh không hề viết nội dung này. Bản thân anh đang bất ngờ, bối rối khi tài khoản trang cá nhân chưa lấy lại được, lại đang phải hứng chịu phản ứng thái quá từ dư luận. Đồng thời, nam nghệ sĩ cũng nhờ an ninh mạng và công an vào cuộc để lấy lại danh dự cho mình.

NSƯT Đức Hải từng là diễn viên của Nhà hát Tuổi Trẻ. Anh không chỉ là nghệ sĩ nổi tiếng, tham gia nhiều chương trình truyền hình mà còn là một giảng viên. Đức Hải từng giảng dạy 5 năm tại Trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Sau này, khi chuyển vào Sài Gòn, anh cũng tham gia giảng dạy, giữ chức Phó hiệu trưởng, kiêm trưởng khoa nghệ thuật của Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn.

Theo dantri.com.vn

NSƯT Đức Hải bị miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng

Toàn bộ sự việc NSƯT Đức Hải bị miễn nhiệm vì phát ngôn thiếu chuẩn mực

Toàn bộ thông tin liên quan đến NSƯT Đức Hải bị miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng do những phát ngôn thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội.

'NSƯT Đức Hải cần xin lỗi, ấy mới là lãnh đạo một trường văn hóa!'

'NSƯT Đức Hải cần xin lỗi, ấy mới là lãnh đạo một trường văn hóa!'

Những nghệ sĩ tiếng tăm, hàng triệu người theo dõi, đòi hỏi họ khổ luyện để thành TÀI, và nên ĐỨC. Bởi thế, nghệ sĩ “học ăn, học nói” không đến nơi, đến chốn, thì khó rồi!