Trong Tây du ký, diễn viên Khâu Bội Ninh chỉ xuất hiện trong những tập đầu tiên. Hình ảnh nàng Hằng Nga với vẻ ngoài thướt tha, khí chất thanh tao khiến nhân vật Thiên Bồng nguyên soái do Mã Đức Hoa thể hiện mê đắm.

Nhiều năm qua, không ít diễn viên nữ xinh đẹp, nổi tiếng được mời đảm nhận vai Hằng Nga trong các phiên bản khác nhau của bộ phim kinh điển. Thế nhưng khán giả đều mặc định nàng Hằng Nga phiên bản 1986 là đẹp và ấn tượng nhất. 

{keywords}
Khâu Bội Ninh được xem là nàng "Hằng Nga đẹp nhất màn ảnh".  

Hằng Nga cũng được xem là vai diễn đầu tiên và duy nhất của Khâu Bội Ninh trong làng giải trí. Sau bộ phim, bà lập gia đình và từ đó chuyển hẳn sang công việc kinh doanh. Trong một lần phỏng vấn, nữ diễn viên từng chia sẻ về quyết định ngưng con đường nghệ thuật: "Nhiều người động viên tôi nên tiếp tục hoạt động showbiz. Tuy nhiên tôi nhận thấy nghiệp diễn đối với mình có duyên nhưng không phận".

Sau khi giải nghệ, Khâu Bội Ninh gần như cắt đứt liên lạc với các diễn viên trong phim Tây du ký. Bà cũng được biết đến là một trong những diễn viên giàu có nhất đoàn phim. Cựu diễn viên hiện là nữ đại gia sở hữu khối tài sản kếch xù lên tới hàng tỷ NDT, có bất động sản trải nhiều nơi ở Bắc Kinh, Quảng Châu...

Trong những năm qua, công ty do bà điều hành thuộc top doanh nghiệp vừa và nhỏ uy tín của Trung Quốc. Khâu Bội Ninh không giấu giếm tham vọng của mình khi thẳng thắn chia sẻ trước báo giới về mục tiêu kiếm hàng trăm triệu NDT trong mỗi năm.

Ngoài đầu óc kinh doanh nhạy bén, Khâu Bội Ninh còn tích cực tham gia các công tác thiện nguyện vì cộng đồng, điển hình là xây dựng 105 trường tiểu học cho hơn 120.000 trẻ em vùng núi.

{keywords}
"Hằng Nga" có cuộc sống rất kín tiếng từ khi rời showbiz. 

Ở tuổi 63, Khâu Bội Ninh vẫn giữ được nét quý phái từ thời trẻ cùng vóc dáng gọn gàng. Nữ diễn viên hài lòng với cuộc sống bận rộn nơi thương trường. Mỗi khi rảnh, bà dành thời gian vào bếp nấu các món ăn chiêu đãi bạn bè, người thân. Nữ diễn viên có biệt tài làm thơ, viết thư pháp tặng mọi người mỗi dịp lễ Tết. 

Khâu Bội Ninh sinh năm 1958 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Bà xuất thân trong một gia đình danh giá với cha là một vị tướng cấp cao trong quân đội. Bà từng theo học tại Học viện nghệ thuật Trung ương Trung Quốc, khoa vũ đạo. Sau khi tốt nghiệp, bà trở thành diễn viên của một đoàn ca múa. 

{keywords}
Khâu Bội Ninh bên 2 cậu con trai. 

Nữ diễn viên trải qua hai cuộc hôn nhân và có 2 cậu con trai. Hiện bà chung sống hạnh phúc cùng người chồng là một doanh nhân trẻ người Mỹ gốc Hoa. Để tiện công việc và chăm sóc gia đình, bà thường xuyên đi về giữa 2 nơi Bắc Kinh và Hong Kong.

Khâu Bội Ninh trong 'Tây du ký'

Thúy Ngọc

Cuộc sống kín tiếng của 'Nữ vương Tây Lương' Tây du ký ở tuổi 69

Cuộc sống kín tiếng của 'Nữ vương Tây Lương' Tây du ký ở tuổi 69

Chu Lâm - diễn viên đóng quốc vương Nữ Nhi Quốc trong "Tây du ký" sống kín tiếng, tận hưởng niềm vui quây quần gia đình, du lịch khắp nơi sau khi giải nghệ.