Đầu năm 2019 là khoảng thời gian truyền thông thế giới bị rúng động lớn bởi hàng loạt vụ bê bối tình dục đáng xấu hổ của nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng.

Seungri và scandal môi giới mại dâm gây phẫn nộ tại Hàn Quốc

Showbiz Hàn Quốc chưa bao giờ “nóng” như thời điểm hiện tại khi Lee Seung-hyun (nghệ danh Seungri) – thành viên nhóm nhạc nổi tiếng tầm cỡ quốc tế Big Bang – và những người bạn bị điều tra với nhiều tội danh nghiêm trọng, trong đó có môi giới mại dâm.

{keywords}
Seungri, Jung Joon Young và Choi Jong Hoon là tâm điểm của K-biz trong những ngày qua.

Bắt đầu từ tháng 1/2019, Seungri liên tục bị truyền thông trong nước chĩa mũi nhọn với loạt cáo buộc, gồm: dung túng cho nhân viên câu lạc bộ hạng sang Burning Sun hành hung khách, tấn công tình dục phụ nữ; chứa chấp hoạt động buôn bán, tàng trữ và sử dụng chất gây nghiện tại Burning Sun; môi giới mại dâm cho đại gia và xã hội đen tại hộp đêm Arena ở Gangnam; trốn thuế,…

Sau thời gian điều tra, cảnh sát cho biết không dễ tìm bằng chứng để kết tội Seungri. Tội danh đầu tiên mà cựu thành viên Big Bang nhận đó là "vi phạm luật an toàn vệ sinh thực phẩm" của câu lạc bộ Monkey Museum trong buổi thẩm vấn lần thứ tư bởi Sở cảnh sát Seoul chiều 21/3. Câu lạc bộ này do Seungri và Yoo In Suk hợp tác thành lập năm 2016.

Ngoài Seungri còn có 2 người bạn của anh là Jung Joon Young, Choi Jong Hoon (trưởng nhóm FT Island) và một số người khác tham gia một nhóm chat đồi truỵ, thường chia sẻ các video sex do chính họ quay lén và bàn tán, bỡn cợt nạn nhân.

Hôm 14/3, Jung Joon Young đã đến sở cảnh sát Seoul chịu điều tra về việc cáo buộc quay lén video sex, chuốc thuốc ngủ cho phụ nữ để cưỡng dâm. Ngược lại với trường hợp của Seungri, cảnh sát dễ dàng tìm được bằng chứng liên quan đến cáo buộc quanh Jung Joon Young. MBN đưa tin, sau khi khám xét nhà, xe và điện thoại của nam ca sĩ, cảnh sát phát hiện anh lợi dụng danh tiếng để dụ dỗ phụ nữ.

{keywords}
Jung Joon Young bị trói chặt tay trong ngày đợi lệnh bắt giữ của Tòa án.

Ngày 21/3, cảnh sát đã chính thức xin lệnh bắt giữ Jung Joon Young vì tội vi phạm Luật đặc biệt về trừng phạt tội phạm lạm dụng tình dục. Nam ca sĩ bị cáo buộc quay lén clip sex của hàng loạt nạn nhân nữ, phát tán clip trong chatroom tình dục và còn bị nghi ngờ mua dâm xuyên quốc gia. Sau đó, anh bị chuyển về trại tạm giam nam Seoul ngày 22/3.

Dù không tham gia nhóm chat đồi truỵ, một idol khác - Yong Jun Hyung (thành viên nhóm Hightlight) cũng thông báo rút khỏi nhóm, kèm lời thú nhận từng xem video sex từ Seungri.

Hiện tại, dư luận Hàn Quốc tin rằng, vụ Seungri sẽ khởi đầu cho cuộc điều tra quy mô lớn cấp chính phủ. Nhiều quan chức cấp cao, cũng như những nhân vật máu mặt khác được cho là có thể liên quan đến bê bối chấn động này. Một trong những cái tên đầu tiên được nêu ra là Yang Hyun Suk – chủ tịch YG.

Thực tập sinh "Produce 101" đồng loạt kiện nữ CEO U60 bạo hành tình dục, còn rủ em ruột thực hiện cùng

Ngày 29/1, loạt báo Hàn đưa tin chấn động, 6 thực tập sinh Kpop, trong đó có một số người từng tham gia chương trình tuyển chọn nổi tiếng "Produce 101" mùa 2, đã đâm đơn kiện CEO của công ty họ (gọi tắt là A) và em ruột vì tội bạo hành tình dục. A là một người phụ nữ 53 tuổi, CEO của một công ty vô danh, còn em của A là nhà đầu tư của công ty này.

{keywords}
Nhiều thực tập sinh tham gia "Produce 101" bị bạo hành tình dục.

Theo thông tin từ cảnh sát, 10 thực tập sinh của công ty này đến Nhật Bản một tháng để biểu diễn. Sau khi hoàn thành hoạt động, tất cả thực tập sinh đều tham gia một buổi tiệc tối ở nhà hàng tại Tokyo vào ngày 28/12/2018. Tại đây, 5 thực tập sinh đã bị tấn công tình dục.

Trong văn kiện cáo buộc, các thực tập sinh này đã tỏ ra vô cùng xấu hổ và cảm thấy nhục nhã khi bị tấn công tình dục. "Tại nhà hàng đó, nữ CEO và em ruột của bà ấy đã động chạm, sàm sỡ và tấn công tình dục cơ thể của một vài thực tập sinh. Chúng tôi đều cảm thấy bị làm nhục", một thực tập sinh của công ty này cho hay.

Hiện nữ CEO này và em ruột của bà đều phủ nhận cáo buộc, khẳng định rằng họ sẽ chứng minh sự trong sạch bằng luật pháp.

Diễn viên nhí "Thử thách thần chết" dính cáo buộc quấy rối tình dục khi đang say

Ngày 10/1, truyền thông Hàn đưa tin, nam diễn viên trẻ Jung Yoo Ahn đang bị cảnh sát điều tra cáo buộc tấn công tình dục. Theo báo cáo, anh đã đưa ra những yêu cầu "không phù hợp" trong tình trạng say xỉn khi uống rượu với một cô gái trong quán bar. Sau đó, người phụ nữ đã tố cáo nam diễn viên với cảnh sát về hành vi quấy rối tình dục.

{keywords}
Vẻ ngoài "nam thần" khó đoán của Jung Yoo Ahn.

Jung Yoo Ahn sinh năm 1999, là gương mặt mỹ nam đang lên của làng phim xứ Hàn. Anh nổi tiếng với các dạng vai thời niên thiếu của những nhân vật chính trong phim, trong đó để lại ấn tượng mạnh khi đảm nhận vai thời trẻ của Ha Jung Woo trong Along With the Gods 2: The Last 49 Days (Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng). Với lùm xùm này, Jung Yoo Ahn nhiều khả năng sẽ bị gạch tên khỏi nhiều dự án điện ảnh lẫn truyền hình. Trước mắt, anh đã mất vai diễn trong phim The Psychometric Guy của đài tvN.

Park Yoochun bị kiện đòi 2 tỷ đồng vì tội tấn công tình dục

Mới đây, một cô gái tên S đã chính thức khởi kiện Park Yoochun vào tháng 12 năm ngoái, yêu cầu anh bồi thường 100 triệu won (khoảng 2 tỷ VND). Trong đó, cô buộc tội nam ca sĩ kiêm diễn viên này tấn công tình dục mình. S là người thứ 2 kiện Park Yoochun, báo cáo việc bị anh hãm hiếp vào ngày 16/12/2016.

S yêu cầu căn hộ kiêm studio của Yoochun ở Samsung-dong được “đính kèm” trong vụ kiện. Vào ngày 12/3 vừa qua, tòa án đã chấp nhận yêu cầu của cô S. Họ cho niêm phong căn hộ dùng làm studio của ngôi sao “Hoàng tử gác mái”. Park Yoochun có quyền sử dụng căn hộ nhưng không được cho thuê, bán hay chuyển nhượng cho bất cứ ai.

Nếu S thắng kiện, căn hộ này rất có thể sẽ thuộc quyền sở hữu của cô vì nó được sử dụng như một khoản thanh toán thiệt hại. S tiết lộ cô có nhiều thời gian trong thời hạn nên đã chờ đợi lời xin lỗi từ Yoochun và cân nhắc khả năng rút đơn kiện. Tuy nhiên điều đó không xảy ra nên cô quyết định theo đuổi vụ kiện đến cùng.

{keywords}
Nữ nạn nhân đệ đơn kiện Park Yoochun vì đã có hành vi xâm hại tình dục và đòi bồi thường 2 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 28/2, trên trang cá nhân, tình cũ của Park Yoochun - Hwang Ha Na cũng chia sẻ bài viết dài tố cáo anh nhiều lần lừa dối và tấn công cô. Dù cô liên tiếp cho cơ hội sửa đổi nhưng tài tử vẫn lặp lại như cũ. Khi phạm lỗi, Yoo Chun đã gọi điện cho người quản lý rồi chạy trốn. Người đẹp nói tình cũ là kẻ hiếp dâm, bạo hành động vật, tấn công phụ nữ... Cô cho biết phải trải qua nhiều rắc rối vì yêu sai người và thấy xấu hổ khi phải tiết lộ sự thật.

Năm 2016, Park Yoochun từng bị điều tra vì tội lạm dụng tình dục. Tuy nhiên vì không đủ bằng chứng nên anh không bị kết tội và lại quay trở về hoạt động sau một thời gian vướng scandal.

Siêu sao nhạc R&B đạt Grammny bị truy tố 10 tội về lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên

Sau 20 năm thoát tội, hôm 22/2, nam ca sĩ R. Kelly đã bị tòa án ở Chicago truy tố về 10 tội lạm dụng tình dục nghiêm trọng đối với 4 nạn nhân, trong đó có 3 người là trẻ vị thành niên khi hành vi phạm tội xảy ra.

Thông tin do công tố viên liên bang Kim Foxx ở hạt Cook (Illinois) cung cấp cho báo chí. Foxx cũng là người tiếp nhận 2 băng sex được cho là của R. Kelly và các nạn nhân gần đây. Đây là bằng chứng để luận tội nam ca sĩ. Các cáo buộc được tập hợp vào một bản cáo trạng từ một bồi thẩm đoàn lớn từ năm 1998 đến 2010.

{keywords}
Giọng ca "I believe I can fly" có thể phải đối diện với mức án tối đa 7 năm tù cho mỗi tội danh.

Các tội danh bao gồm lạm dụng tình dục, thao túng và các cuộc gặp gỡ không phù hợp với những cô gái và phụ nữ trẻ trong hơn 20 năm qua. Bản cáo trạng buộc tội Kelly đã có hành vi tình dục với 3 trẻ vị thành niên, độ tuổi từ 13 đến 17, và một nạn nhân khác. Cáo trạng cho rằng nam ca sĩ đã sử dụng vũ lực hoặc đe dọa vũ lực để ép các nạn nhân quan hệ tình dục.

Một trong những mấu chốt quan trọng của vụ truy tố là 2 băng sex được công bố tìm thấy vào tuần trước. Đó là khi luật sư Michael Avenatti tuyên bố ông nắm trong tay những bằng chứng này và đã chuyển đến công tố viên liên bang.

Anh đã lên tiếng khẳng định mình không hề lạm dụng bất cứ ai. Được bảo lãnh khỏi nhà giam nhờ khoản tiền bảo lãnh 100.000 USD chưa lâu, Kelly tiếp tục bị bắt lần nữa vì nợ nần vợ cũ - Andrea Danyell Lee tiền trợ cấp nuôi con.

R. Kelly đã bị cấm rời khỏi Illinois, Mỹ và bị thu hồi hộ chiếu sau vụ bắt giam từ tháng 2 và đã cạn kiệt tài chính ở thời điểm hiện tại. Mới đây, siêu sao nhạc R&B đã xin quan tòa cho phép anh đến vùng Trung Đông vào tháng tới để thực hiện các buổi lưu diễn. Hiện nam ca sĩ trông chờ vào phán quyết của tòa.

Scandal chưa nguội của "ông hoàng nhạc Pop"

Dù đã khuất 10 năm nhưng hệ lụy của scandal ấu dâm của "ông hoàng nhạc Pop" - Micheal Jackson vẫn còn đó. Tháng 1/2019, khi bộ phim tài liệu có tên "Leaving Neverland" công chiếu tại Liên hoan phim Sundance đã khiến showbiz thế giới rúng động vì đây là bộ phim kể lại tường tận quá khứ ấu dâm của "Ông hoàng nhạc Pop".

{keywords}
Micheal Jackson và vết nhơ ấu dâm chưa thể phai nhòa.

Bộ phim xoay quanh ký ức của hai người đàn ông từng làm việc cùng Michael Jackson tên James Safechuck và Wade Robson, hai người này đồng tố cáo Michael đã lạm dụng tình dục họ khi họ còn bé tại điền trang Neverland của ông. Sau khi được công chiếu tại Liên hoan phim Sundance ngày 24/1, bộ phim này sẽ được phát trên kênh HBO sau đó. Phản ứng dữ dội của khán giả sau khi xem bộ phim đã khiến kho tàng âm nhạc quý giá của ông bị tẩy chay.

7 phụ nữ tố cáo nhạc sĩ Ryan Adams lạm dụng tình dục

Trên New York Times ngày 14/2, bảy người phụ nữ cùng tố cáo Ryan Adams tiếp cận khi họ chưa đủ tuổi trưởng thành và hứa trao cơ hội nghề nghiệp như biểu diễn mở màn trong các tour, phát hành bài hát... Sau đó, Ryan tán tỉnh hoặc trao đổi tin nhắn sex với họ.

Ngay sau đó, luật sư của Ryan Adams gửi thông cáo tới New York Times, phủ nhận những lời tố cáo. Trên Twitter, anh chia sẻ: "Tôi không phải người đàn ông hoàn hảo và cũng có nhiều sai lầm. Tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc với bất cứ ai từng bị tôi làm tổn thương, dù vô tình. Nhưng bức tranh mà bài báo đó vẽ lên không chính xác. Một số chi tiết của nó đã được thể hiện sai, số khác bị phóng đại, còn lại là hoàn toàn sai. Tôi sẽ không bao giờ có những hành vi không phù hợp với người tôi nghĩ chưa đủ tuổi".

{keywords}
Mandy Moore, vợ cũ của Ryan Adams, cũng tố cáo hành vi của anh.

FBI cho biết họ đã mở cuộc điều tra công khai về anh. Đặc biệt, Cục phòng chống tội phạm nhắm vào trẻ em đã đến văn phòng của trang báo Times để phỏng vấn một người phụ nữ trong số đó. Người này có tên Ava, cô nói Adams đã gửi những tin nhắn gợi dục cho mình từ khi cô chưa đủ tuổi thành niên. Hành vi của Ryan Adam nhanh chóng tạo nên sự phẫn nộ mạnh mẽ trong công chúng. Vụ việc hiện tại vẫn tiếp tục được điều tra.

David Ryan Adams (sinh năm 1974) là một ca sĩ, nhạc sĩ, nhạc sĩ đa nhạc cụ, nhà sản xuất thu âm và nhà thơ người Mỹ. Anh nổi tiếng với sự nghiệp solo, đã phát hành 16 album, và là cựu thành viên của ban nhạc rock/country Whiskeytown.

Drake gặp loạt rắc rối vì có hành động thân mật với cô gái chưa đủ 18 tuổi

{keywords}
Drake nhận hàng loạt "gạch đá" vì hành động khiếm nhã với trẻ vị thành niên.

Hồi tháng 1, một đoạn video được quay nhiều năm trước trong một concert của Drake đã trở thành đề tài tranh cãi gây nóng sốt mạng xã hội. Video ghi lại cảnh nam rapper mời một fan nữ lên sân khấu, hôn lên vai và chạm tay vào vòng 1 của cô gái.

Sau đó, Drake mới hỏi tuổi của fan này và được biết cô gái chỉ mới 17 tuổi. Đám đông khán giả khi ấy cười lớn, Drake thì bày tỏ: "Anh vẫn chưa muốn vào tù! Sao em lại trông hot đến thế chứ? Anh không biết mình có nên cảm thấy tội lỗi hay không nhưng khoảnh khắc khi nãy quả thật rất vui. Anh thích lúc ngực của em chạm vào ngực anh. Anh chỉ muốn cảm ơn em". Cuối cùng, giọng rap "In My Feelings" hôn lên má và môi của cô gái vị thành niên để tạm biệt cô.

Đoạn video vừa được "khai quật" nói trên của Drake như thêm dầu vào lửa giữa lúc nhiều người đang "sôi sục" vì nạn quấy rối tình dục trẻ vị thành niên trong showbiz sau bê bối tình dục của R. Kelly. Nó đã nhanh chóng nhận hàng ngàn lượt retweet trên Twitter và những bình luận chỉ trích hành động của nam rapper đối với cô gái 17 tuổi.

CEO Warner Bros phải từ chức vì bê bối tình dục

Ngày 6/3, Hollywood Reporter công bố nhiều tin nhắn liên quan đến cựu CEO hãng Warner Bros. - Kevin Tsujihara và nữ diễn viên Charlotte Kirk. Chủ tịch Warner Bros. đề nghị Charlotte quan hệ tình dục để đổi lấy vai diễn.

Một tin nhắn năm 2015 cho thấy Kirk hoang mang khi đã quan hệ với Chủ tịch mà chưa có vai diễn. Sau đó, cô nhận vai phụ trong hai phim của Warner Bros. - How to Be Single (2016) và Ocean's 8 (2018). Sau đó, ngày 18/3, Kevin Tsujihara đã từ chức do sức ép từ vụ bê bối tình dục này. Đại diện của Kevin Tsujihara phủ nhận các cáo buộc. Trên Fox News, diễn viên Charlotte Kirk nói buồn lòng khi nghe tin Kevin từ chức.

Kevin Tsujihara (sinh năm 1964) là doanh nhân Mỹ gốc Nhật, làm việc cho Warner Bros. từ năm 1994. Năm 2013, ông thành CEO của Warner Bros., là người gốc Á đầu tiên đứng đầu một hãng lớn của Hollywood.

{keywords}
Charlotte Kirk phủ nhận chuyện Kevin gạ gẫm đổi tình lấy vai, thừa nhận có quan hệ với ông nhưng đã chia tay từ lâu.

 Công Nguyễn

MC Lại Văn Sâm: Từng phải để mẹ vợ nuôi mình, bị công chúng dè bỉu

MC Lại Văn Sâm: Từng phải để mẹ vợ nuôi mình, bị công chúng dè bỉu

 - Nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ hành trình đến với truyền hình, bồi hồi nhớ lại ký ức được mẹ vợ nuôi khi lỡ duyên với truyền hình trong chương trình 'Ký ức vui vẻ'.