Hoa đán tài sắc bị bủa vây bởi thị phi

Trương Hinh Dư tên thật là Trương Yến, sinh năm 1987 tại Giang Tô (Trung Quốc). Bước chân vào làng giải trí năm 2009 với vai trò người mẫu của nhiều trò chơi game online ăn khách. Với gương mặt cùng thân hình gợi cảm, cô gây chú ý với loạt hình trong trang phục thiếu vải, phản cảm cùng danh xưng Người mẫu thích khoe thân.

Trương Hinh Dư sau đó rẽ hướng sang phim ảnh qua những vai phụ. Năm 2014, tên tuổi của cô mới vụt sáng bằng vai diễn Lý Mạc Sầu trong Tân Thần Điêu đại hiệp của Vu Chính. Khán giả gọi nữ diễn viên là Lý Mạc Sầu đẹp nhất màn ảnh khi cô thể hiện tốt tuyến vai phản diện đầy bi kịch của cô gái cả đời giam mình vì tình yêu. 

Người đẹp tiếp tục tham gia bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ do Phạm Băng Băng sản xuất. Sau vai diễn này Trương Hinh Dư có được vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình tại tác phẩm Tư mỹ nhân. Tuy nhiên, khán giả chỉ nhìn nhận cô với tư cách người đẹp đi diễn, chưa được đánh giá cao về năng lực diễn xuất. 

Cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn bên chồng sĩ quan

Bên cạnh sự nghiệp, Trương Hinh Dư gây chú ý trong showbiz bởi chuyện tình ái của mình. Nữ diễn viên vướng ồn ào ảnh nóng với tài tử TVB Ngô Trác Hy năm 2011 khiến hình ảnh cô bị xấu đi trong mắt khán giả. 

{keywords}
 

Sau mối tình trên, cô hẹn hò với nam diễn viên Lý Thần. Hai người tay trong tay quấn quýt không rời tại các sự kiện cũng như mỗi lần xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên, cặp đôi đường ai nấy đi không lâu sau đó.

Lý Thần hẹn hò với Phạm Băng Băng sau khi chia tay Trương Hinh Dư. Nữ diễn viên lúc này tố cáo mỹ nhân họ Phạm là người thứ ba chen chân vào cuộc tình của hai người. Không ngồi yên, Lý Thần công khai đáp trả Trương Hinh Dư ngoại tình với Hoắc Kiến Hoa. Chuyện tình tay bốn rắc rối khiến báo chí tốn không ít giấy mực thời điểm bấy giờ.

Sau những ồn ào tình ái gây mất điểm, Trương Hình Dư gây bất ngờ khi tuyên bố kết hôn với sĩ quan bộ đội đặc chủng tên Hà Tiệp khi cả hai mới hẹn hò được 7 tháng trong một show thực tế. Từ lần chạm mặt ban đầu, cả hai nảy sinh tình cảm, dành thời gian tìm hiểu nhau và nên duyên vợ chồng.

"Tôi là một người tính tình bướng bỉnh, trên con đường từng vấp ngã nhiều lần, vẫn cảm thấy rằng đời người còn có nhiều nơi để học hỏi. Tôi từng nghĩ rằng nếu như tôi cưới ai đó, nhất định không phải là vì đã đến tuổi phải cưới, càng không phải bởi vì điều kiện của hai bên, mà chỉ có một lý do: "Gả cho anh ấy, là gả cho tình yêu", nữ diễn viên chia sẻ. 

Từ một cô gái với loạt thị phi, giờ đây Trương Hình Dư có cuộc sống hạnh phúc, bình yên bên người chồng điển trai, chín chắn. Sau kết hôn, khán giả chỉ còn thấy một người đẹp họ Trương ăn mặc kín đáo, giản dị. Cô trở nên kín tiếng hơn với hình ảnh người vợ, người mẹ của tổ ấm nhỏ. 

Chính Trương Hinh Dư cũng thừa nhận sau khi lập gia đình, tính cách và lối sống của cô thay đổi rất nhiều. "Tôi ngày trước là một cô gái ưa tiệc tùng, nhưng giờ đây thế giới của tôi chỉ có chồng và con gái", sao nữ chia sẻ.

Năm 2020, Trương Hinh Dư quay trở lại màn ảnh rộng sau 3 năm vắng bóng trong bộ phim Hạnh phúc trong tầm tay. Người đẹp 8x thể hiện khá tốt nhân vật của mình và được tin tưởng sẽ dần xây dựng lại sự nghiệp diễn xuất và chỗ đứng trong làng giải trí Hoa ngữ.

Clip hôn lễ Trương Hinh Dư và ông xã:

Tiểu Ngọc

'Tiểu Long Nữ' Trần Nghiên Hy tuổi 37 sự nghiệp bấp bênh, đời tư thị phi

'Tiểu Long Nữ' Trần Nghiên Hy tuổi 37 sự nghiệp bấp bênh, đời tư thị phi

Trần Nghiên Hy từng sở hữu danh tiếng rực rỡ song ở tuổi U40 nữ diễn viên dần sa sút  phong độ. Cuộc sống lẫn sự nghiệp của cô vài năm gần đây đều trải qua những nốt trầm buồn.