An Văn - người từng đóng vai nàng hầu trong Hồng Lâu Mộng năm 1987 là khách mời trong số phát sóng mới nhất của chương trình “Có hẹn với Lỗ Dự”. Sự xuất hiện của nữ diễn viên cùng câu chuyện của bà gây chú ý cho nhiều người bởi cuộc sống khốn khổ kéo dài nhiều năm.

{keywords}
An Văn trò chuyện cùng MC Lỗ Dự.

 

Mở đầu buổi trò chuyện, An Văn tỏ ra dè dặt vì sợ mọi người bình phẩm mình mượn chuyện đời tư để gây chú ý. Tuy nhiên, nữ diễn viên sau đó đã trải lòng khi được MC động viên, đề cập đến câu chuyện quá khứ đau buồn.

An Văn từng là tên tuổi được săn đón trong giới phim ảnh từ những năm 1980. Ngay thời điểm sự nghiệp thăng hoa, bà lựa chọn rút lui để chuyên tâm thành người phụ nữ gia đình. Nữ diễn viên sau đó kết hôn cùng Tô Việt – một nhạc sĩ và là doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản.

Điều khiến bà đau lòng là cuộc hôn nhân vừa mới chớm nở thì chồng mình làm ăn thua lỗ dẫn đến phá sản, nợ nần. Năm 2009, Tô Việt bị cáo buộc gian lận hợp đồng, bị xử lý hình sự và chịu mức án 15 năm tù. Cũng từ đây, nữ diễn viên bắt đầu cuộc sống mưu sinh lo cho bản thân và gia đình, đồng thời gánh số nợ khổng lồ chồng để lại.

{keywords}
An Văn gắn liền với hình ảnh cô hầu Tình Văn xinh đẹp, sắc sảo trong “Hồng Lâu Mộng”.

 

“Cuộc hôn nhân giữa tôi và anh ấy chỉ có thể dùng từ “sóng gió” để hình dung. Khi anh Tô Việt bị bắt, bao nhiêu tài sản, của cải tôi đều phải bán hết để trả nợ. Nhiều năm liền, tôi không có giấc ngủ nào ngon nếu không có đôi viên thuốc ngủ. Có lúc tôi nghĩ đến việc nhảy lầu mà chết...”, An Văn chia sẻ.

Trong khi đó, chồng bà thụ lý án phạt được 9 năm ở tù thì được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Quãng thời gian 26 ngày ngắn ngủi ở bên chăm sóc chồng – theo An Văn là chứa đầy những cung bậc cảm xúc của một đời người.

Trước câu hỏi từ MC nhìn lại cuộc hôn nhân này có khiến bà nuối tiếc? An Văn lau nước mắt trả lời: “Tôi không hề tiếc khi cưới Tô Việt. Tôi chỉ giận một điều anh ấy lại bỏ mình mà ra đi”.  

Một mình bươn chải giữa đời mà không có người đàn ông của mình kề cận, nữ diễn viên cho biết bà tủi thân, thậm chí suy sụp đến mức không biết mình tồn tại để làm gì. 

Thậm chí, có đôi lần bà không còn gì thậm chí đến cả mẩu bánh bao cũng không có để ăn, phải đứng xếp hàng xin cơm miễn phí từ các tổ chức thiện nguyện.

{keywords}
Sau những thăng trầm của cuộc đời, An Văn giờ đây lựa chọn lối sống bình dị, không màng thế sự. 

 

Hiện tại, bà thuê một căn phòng nhỏ trong một căn chung cư để ở cùng một người bạn. Thỉnh thoảng, An Văn nhận được lời mời tham gia diễn kịch và được mời dự sự kiện giúp bà có thêm thu nhập. Dù cuộc sống bớt khó khăn phần nào nhưng sự cô độc vẫn luôn đeo bám người phụ nữ này.

Tuấn Chiêu

Dàn mỹ nhân 'Hồng lâu mộng' nhiều thay đổi sau 32 năm

Dàn mỹ nhân 'Hồng lâu mộng' nhiều thay đổi sau 32 năm

“Hồng lâu mộng” (1987) đã đưa nhiều gương mặt trẻ lên hàng ngôi sao. Sau nhiều năm, hầu hết diễn viên trong phim đều đã đổi nghề, không tiếp tục theo nghiệp diễn.