1. Từ Hy Viên - Từ Hy Đệ

{keywords}
Từ Hy Viên và Từ Hy Đệ - cặp chị em nổi tiếng nhất nhì làng giải trí.


Là một trong những cặp chị em ruột nổi tiếng nhất nhì làng giải trí xứ Đài, Từ Hy Viên và Từ Hy Đệ bắt đầu gây tiếng vang khi tham gia nhóm nhạc song ca S.O.S (Chị em nhà họ Từ). Sau khi tách ra theo đuổi con đường riêng, Đại S Từ Hy Viên thành công với sự nghiệp diễn xuất cùng loạt phim đình đám như "Vườn sao băng", "Chiến thần", "Bong bóng mùa hè". Trong khi đó, Tiểu S Từ Hy Đệ lại trở thành MC nổi tiếng của Đài Loan trong các chương trình truyền.

Mặc dù không được đánh giá cao về nhan sắc, nhưng cặp chị em Đại S và Tiểu S vẫn gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp, danh tiếng của họ không chỉ phủ sóng ở Đài Loan mà còn ở cả Trung Quốc Đại lục.

2. Mễ Tuyết và Tuyết Lê

{keywords}
Cặp chị em Mễ Tuyết và Tuyết Lê đều rất nổi tiếng trong làng điện ảnh thập niên 80, 90.

Từng là hai ngôi sao nổi tiếng của điện ảnh Hong Kong những năm 80, 90, ít ai biết Mễ Tuyết (Nghiêm Huệ Linh) và Tuyết Lê (Nghiêm Huệ Minh) lại là hai chị em ruột. Người chị Mễ Tuyết bước chân vào làng giải trí năm 1975 với vai diễn Hoàng Dung trong "Anh hùng xạ điêu", ngay lập tức trở thành nữ diễn viên hạng A của ngành điện ảnh lúc bấy giờ. Sau khi ký hợp đồng với TVB, Mễ Tuyết liên tục tham gia các dự án phim đình đám, đưa tên tuổi của cô lên hàng ngôi sao trong làng giải trí.

Dưới sự hậu thuẫn và dìu dắt của chị, Tuyết Lê bước vào con đường diễn xuất khi mới chỉ 16 tuổi. Ngay từ những dự án phim đầu tay như "Thân tình", "Anh hùng Thiếu lâm tự", Tuyết Lê đã được tin tưởng giao cho vai chính. Trong bộ phim "Thần điêu đại hiệp", Tuyết Lê đã một lần nữa chứng minh khả năng diễn xuất khi trở thành Lý Mạc Sầu ấn tượng nhất màn ảnh.

3. Phạm Băng Băng - Phạm Thừa Thừa

{keywords}
Cặp chị em nhà họ Phạm được đánh giá là cặp đôi quyền lực mới của làng giải trí.

Phạm Băng Băng vốn đã là ngôi sao hạng A của ngành điện ảnh Trung Quốc với nhan sắc và khả năng diễn xuất được đánh giá cao. Là một trong Tứ đại Hoa đán Trung Quốc, Phạm Băng Băng được xem là một biểu tượng sắc đẹp và thời trang tại Trung Quốc và Châu Á.

Còn cậu em trai Phạm Thừa Thừa lại là một gương mặt mới của làng giải trí. Với gương mặt nam thần và chiều cao đáng ngưỡng mộ, Phạm Thừa Thừa bước ra từ chương trình Idol Producer và trở thành thành viên nhóm nhạc NEXT7. Chị là minh tinh hàng đầu, em là nam thần thế hệ mới, Phạm Băng Băng và Phạm Thừa Thừa được đánh giá là cặp đôi quyền lực mới làng giải trí Hoa ngữ.

4. Lý Băng Băng - Lý Tuyết

{keywords}
Lý Tuyết - người em gái song sinh đứng sau thành công của Lý Băng Băng.

Là "đả nữ" của điện ảnh Trung Quốc, Lý Băng Băng bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 1994 và đến nay đã gặt hái được những thành tựu đáng kể trong lĩnh vực điện ảnh cũng như truyền hình. Không chỉ thành công ở điện ảnh trong nước, Lý Băng Băng còn dấn thân vào làng điện ảnh Hollywood, nâng tầm tên tuổi của cô ra khắp thế giới.

Ít ai biết, Lý Băng Băng có một người em gái song sinh là Lý Tuyết - người đóng góp không nhỏ cho thành công của chị gái. Lý Tuyết hiện là người đại diện của Lý Băng Băng và cũng là một trong những giám đốc có tiếng nói trong tập đoàn Hoa Nghị. Mặc dù sở hữu nhan sắc không thua bất cứ mỹ nhân nào nhưng Lý Tuyết đã quyết định lui về sau làm hậu thuẫn cho chị gái.

5. Trần Tuệ Lâm - Trần Tư Hàn

{keywords}
Cùng là chị em ruột nhưng sự nghiệp của Trần Tuệ Lâm và Trần Tư Hàn lại trái ngược hoàn toàn.


Trần Tuệ Lâm là một trong số ít những ngôi sao giải trí thành công trong sự nghiệp có đời tư trong sạch. Là con gái độc của "vua đá quý" Hong Kong, từ nhỏ sống trong nhung lụa, nhưng Trần Tuệ Lâm từng bước đi lên trên con đường âm nhạc bằng chính thực lực và tài năng, không dựa dẫm vào gia đình. Xây dựng hình tượng nói không với scandal, Trần Tuệ Lâm đã trở thành Diva nhạc pop hàng đầu Hoa ngữ, thậm chí còn tổ chức tour diễn khắp thế giới.

Trái ngược với chị gái, vài năm sau khi bước chân vào ngành giải trí, sự nghiệp của Trần Tư Hàn xuống dốc nhanh chóng bởi liên tiếp những tin đồn xấu. Nam diễn viên này từng bị bắt gặp ăn chơi trác táng ở quán bar, hay bị tố đánh đập bạn gái. Với hình tương "hư hỏng", nhiều người cho rằng Trần Tư Hàn sẽ không bao giờ theo kịp người chị gái Trần Tuệ Lâm.

Ngọc Mai

Bất ngờ công việc của Sao Hoa ngữ trước khi nổi tiếng

Bất ngờ công việc của Sao Hoa ngữ trước khi nổi tiếng

 - Ít ai biết trước khi nổi tiếng, các sao Hoa ngữ từng lăn lộn với nhiều nghề nghiệp khác nhau như thợ cắt tóc, nhân viên bán hàng, phục vụ khách sạn...