Thông tin Vu Nguyệt Tiên qua đời rạng sáng 9/8 vì tai nạn giao thông khiến nhiều người bàng hoàng, thương xót. Theo Sina, nữ diễn viên qua đời khi những dự định về nghề nghiệp và cuộc sống vẫn còn dang dở. 

5 ngày trước khi mất, cô đăng tải khoảnh khắc vui vẻ đi hái nấm rừng cùng gia đình. 

Những ngày cuối đời, Nguyệt Tiên cùng ê-kíp tham gia ghi hình cho một show truyền hình. Theo đại diện ê-kíp, dù là người lớn tuổi nhất trong đoàn, cô luôn nhiệt huyết và thường xuyên trêu đùa mọi người trong đoàn. 

"Đến tận giây phút cuối đời, nữ diễn viên vẫn làm việc hăng say. Cô ấy mong sớm kết thúc công việc để trở về nhà gặp chồng. Chỉ tiếc rằng ước nguyện đó mãi không thành", một người trong ê-kíp chia sẻ. 

Sinh thời, Vu Nguyệt Tiên được nhận xét là một người sống tình cảm, hào sảng và hết lòng với đồng nghiệp, bạn bè. Ngoài vai trò nghệ thuật, nữ diễn viên ở nhà là người bình dị, hết mực chăm lo chồng. Do không có con, cô luôn tìm cách bù đắp tình yêu cho bạn đời. Nguyệt Tiên cũng có ước nguyện mỗi năm tham gia vài bộ phim để kiếm tiền dưỡng già sau này. 

Ông xã nữ diễn viên - Trương Học Tùng suy sụp khi hay tin vợ qua đời. Hiện anh cùng với hai người em của cố diễn viên bắt chuyến bay đến Nội Mông để nhận thi thể cô. Do dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát trở lại, lễ tang vì thế sẽ được tổ chức nhỏ gọn, hạn chế khách viếng. 

Phóng viên tờ Sina cũng tiếp cận hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc. Phía cảnh sát đã phong tỏa, giăng dây và mở rộng khám nghiệm hiện trường. Đây cũng là nơi thường xuyên có những vụ đụng xe vì có nhiều lạc đà đi lại. 

Một nhân chứng kể nghe một tiếng va chạm rất lớn. Khi đến nơi, anh thấy một con lạc đà bị cuốn vào xe còn những người bên trong đều bất tỉnh. Nữ diễn viên và bốn người khác nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng cô không qua khỏi. Bốn người còn lại bị chấn thương nhưng không nguy hiểm tới tính mạng. 

{keywords}
Vu Nguyệt Tiên có nhan sắc quyến rũ thời trẻ. Trong ảnh là tạo hình của cô trong phim 'Hậu Tây du ký'. 

Vu Nguyệt Tiên sinh năm 1971 tại Nội Mông. Cô tốt nghiệp khoa Biểu diễn tại Học viện Hí kịch Trung ương. Nhiều năm qua, cô là diễn viên thuộc biên chế của Nhà hát Nghệ thuật Nhân dân Thiên Tân.

Ngoài biểu diễn sân khấu, cô còn là diễn viên truyền hình. Nữ diễn viên đóng phim từ năm 1994 và góp mặt trong các tác phẩm kinh điển như: Thư kiếm ân cừu lục 1994, Tây du ký hậu truyện... Trong đó, vai Kim Thúy Liên trong phim Thủy Hử phiên bản năm 1998 của nữ diễn viên để lại ấn tượng cho nhiều khán giả.

Vai diễn thành công nhất của Vu Nguyệt Tiên là trong phim Love Stories in the Countryside giúp cô thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải Hoa Đỉnh 2010.

Thúy Ngọc

Diễn viên 'Thủy Hử' qua đời vì tai nạn giao thông

Diễn viên 'Thủy Hử' qua đời vì tai nạn giao thông

Vu Nguyệt Tiên đột ngột qua đời sau vụ tai nạn giao thông trên phim trường, hưởng dương 50 tuổi.