Siêu sao R&B R. Kelly đã xin quan tòa cho phép anh đến vùng Trung Đông vào tháng tới để thực hiện các buổi lưu diễn. Theo tài liệu mới nhất của tòa án, số tiền kiếm được từ chuyến đi này sẽ dùng để trả tiền trợ cấp nuôi con, cùng với các chi phí pháp lý.

Kelly cho biết, 5 buổi biểu diễn tại Dubai và các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất đều đã được định sẵn trước khi anh bị bắt giữ vào tháng 2 vì tội lạm dụng tình dục, theo một bản kiến nghị được gửi tới Tòa án ở Illinois. Trong đơn đã ghi rõ các địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc và số tiền nam ca sĩ có thể kiếm được từ đó. Tờ báo Chicago Tribune đưa tin, Kelly dự định sẽ gặp gỡ các thành viên gia đình hoàng gia ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất và bay bằng phi cơ riêng.

{keywords}
R. Kelly mong muốn được đi diễn trở lại để xoay xở tài chính.

Tuy nhiên, R. Kelly đã bị cấm rời khỏi Illinois, Mỹ và bị thu hồi hộ chiếu sau vụ bắt giam từ tháng 2. Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất không có hiệp ước dẫn độ với Hoa Kỳ, nhưng quốc gia vùng Tây Á sẽ không bao giờ gây nguy hiểm cho mối quan hệ song phương tốt đẹp của mình bằng cách chứa chấp một Kelly chạy trốn.

Trước đó, các buổi biểu diễn của nam siêu sao ở Illinois, một hợp đồng thu âm và các dịch vụ phát bài hát trực tuyến khác đều đã bị hủy bỏ bởi lệnh bắt giữ anh. Tài liệu dày 5 trang của tòa án có ghi: "R. Kelly không thể làm việc, do đó không thể kiếm sống nếu anh bị giam cầm tại Illinois, hoặc thậm chí là trong Hoa Kỳ. Kelly cần có thu nhập".

Trang Greenberg cũng cho rằng, từ chối cơ hội đi hát sẽ gây khó khăn cho những đứa con của nam ca sĩ. Quan tòa có thể sẽ phán quyết về yêu cầu đi lưu diễn của R. Kelly trước  phiên điều trần ngày 22/3.

{keywords}
Chỉ trong 2 tháng, R. Kelly đã vào tù 2 lần vì nhiều tội danh. Anh đã được thả ngày 8/3 khi có người thay anh chi trả tiền nợ (theo trang People).

Tháng 2 vừa qua, siêu sao R&B đoạt giải Grammy R. Kelly đã bị tố 10 tội lạm dụng tình dục nghiêm trọng liên quan đến 4 phụ nữ, trong đó có 3 người là trẻ vị thành niên khi vụ việc xảy ra. Anh đã lên tiếng khẳng định mình không hề lạm dụng bất cứ ai. Được bảo lãnh khỏi nhà giam nhờ khoản tiền bảo lãnh 100.000 USD chưa lâu, Kelly tiếp tục bị bắt lần nữa vì nợ nần vợ cũ, Andrea Danyell Lee, tiền trợ cấp nuôi con.

Ngọc Mai

Danh ca R. Kelly còn lại gì sau 3 giải Grammy và những cuộn băng sex?

Danh ca R. Kelly còn lại gì sau 3 giải Grammy và những cuộn băng sex?

Bê bối sex thời gian qua của danh ca R. Kelly vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Song ít ai biết trước khi bị tố cáo, ông từng là nạn nhân của những hành vi nhục dục bẩn thỉu.