Theo SinaThành Long vừa góp mặt trong chương trình Blue Feather Living Room. Trong buổi giao lưu, nam diễn viên khi được hỏi cảm xúc về thế hệ diễn viên trẻ đã bức xúc nêu quan điểm. 

Theo tài tử, ông có dịp làm việc với nhiều diễn viên trẻ trong vài năm gần đây. Nam diễn viên nói khuyết điểm lớn nhất của những người mới là thái độ ngôi sao, cư xử hách dịch với ê-kíp, đặc biệt là những nhân viên hậu trường. 

{keywords}
Tài tử bức xúc trước thái độ của nhiều sao trẻ. 

"Tôi từng nghe một bạn trợ lý của diễn viên tuyên bố nghệ sĩ của họ ngại đổ mồ hôi, không đóng cảnh mạo hiểm, cần phải lên hình với vẻ ngoài đẹp nhất... Tôi rất tức giận khi nghe những điều này. Tại sao một người nổi tiếng, kiếm cơm từ nghệ thuật lại có suy nghĩ vớ vẩn như thế", ông nói. 

Thành Long cũng dẫn chứng nhiều nghệ sĩ trẻ có thói quen đi muộn về sớm khiến đồng nghiệp và ê-kíp phiền hà. Không ít người còn tỏ ra coi khinh những nhân viên hậu đài, phụ trách âm thanh, ánh sáng hay tạp vụ... Với ngôi sao Túy quyền, đây là thái độ làm việc kém chuyên nghiệp và đáng bị lên án. 

{keywords}
Thành Long từng nâng đỡ nhiều ngôi sao, trong đó có Phạm Băng Băng. 

Thành Long không nêu đích danh tên nhưng cho biết những người đề cập hiện là những tên tuổi được giới trẻ yêu thích. Động thái phát ngôn từ nam diễn viên gây bàn tán trên mạng xã hội. Đa số mọi người bày tỏ ủng hộ trước thái độ quyết liệt, thẳng thắn từ tài tử gạo cội.

Theo Sohu, phát ngôn của Thành Long như "thuốc đắng giã tật", chỉ rõ những mặt xấu của nhiều ngôi sao thần tượng hiện nay. "Nhiều nghệ sĩ trẻ sống trong hào quang của cái lồng kính do các bạn tạo nên. Khi mọi thứ sụp đổ, họ sớm bị đào thải vì thực tài không có, đạo đức nghề cũng không", chuyên gia phim ảnh Lý Học Bình nói. 

Thành Long là ngôi sao võ thuật nổi tiếng của Hoa ngữ. Ông ghi dấu ấn trên màn ảnh với loạt phim Túy quyền, Tiểu quyền quái chiêu, Xà hình điêu thủ… Năm 1995, tên tuổi của ngôi sao tỏa sáng ở thị trường Hollywood nhờ bộ phim Đại náo phố Bronx. Sau đó, ông bám trụ tại kinh đô điện ảnh với một số thương hiệu hài - hành động như Giờ cao điểm, Trưa Thượng Hải...

Trong sự nghiệp diễn xuất hơn 40 năm, Thành Long đóng hơn 100 phim điện ảnh, trong đó nhiều tác phẩm do ông viết kịch bản, đạo diễn, giám đốc sản xuất kiêm chỉ đạo võ thuật. Năm 2016, ông được trao tượng vàng Oscar hạng mục "Thành tựu trọn đời". 

Thành Long đánh võ trên phim

Thúy Ngọc

Đoàn phim của Thành Long bị tố quỵt tiền chữa trị tai nạn diễn viên

Đoàn phim của Thành Long bị tố quỵt tiền chữa trị tai nạn diễn viên

Diễn viên quần chúng Chu Thạch Phong tố đoàn phim 'Long mã tinh thần' vô trách nhiệm, không chịu bồi thường sau vụ tai nạn của anh trên phim trường.