- Vượng 'râu' tiết lộ cát-xê khủng của Đàm Vĩnh Hưng, mối quan hệ đang bị đồn đoán rạn nứt với Khánh Thi. 

Hồng Nhung: 'Bố mẹ tôi ly dị không kịch tính bằng chuyện tôi và chồng cũ'

Thanh Hương 'Quỳnh búp bê' luôn cảm thấy áy náy với chồng

Người đẹp biển Bảo Châu ngọt ngào, quyến rũ đón Noel

Trong buổi họp báo ra mắt chương trình Tết vạn lộc 4 với chủ đề Ra giêng anh cưới em sẽ diễn ra vào 30/12 tại Cung Hữu nghị Hà Nội và phim hài Tết Cưới ngay kẻo ế, Vượng râu đã tiết lộ nhiều chuyện thú vị.

Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ có cát-xê cao nhất hiện nay

-Tết vạn lộc năm nay anh có mời ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Cát-xê của giọng ca nổi tiếng này luôn cao, tôi nghe nói tầm 160-180triệu đồng/2-3 bài/show. Anh phải bỏ ra bao nhiêu?

Tết Vạn lộc của tôi năm nào cũng có 2 phần: Phần tiểu phẩm năm nay tôi đóng với nghệ sĩ Trà My. Tiểu phẩm phía Nam có nghệ sĩ Bảo Chung. Phần âm nhạc người hát nhiều nhất là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, với thời lượng khoảng 30 - 40 phút. Còn các nghệ sĩ khác chỉ hát 1 bài.

Để mời được ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hát trong chương trình tôi phải bỏ ra số tiền khủng, lớn hơn nhiều con số mà báo chí nêu. Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ có cát-xê cao nhất hiện nay, nhiều ca sĩ hải ngoại cũng không bằng.

Giá cát-xê mà tôi trả cho Đàm Vĩnh Hưng lớn hơn nhiều so với con số đó. Nhưng cũng xứng đáng thôi. Đó là thỏa thuận giữa nhà sản xuất với nghệ sĩ chứ không có gì băn khoăn cả. Có tình cảm với nhau, cao mấy cũng mời. Mà có tình cảm với nhau, thấp mấy cũng diễn cho nhau. Nghệ sĩ mà!

{keywords}
Vượng râu chia sẻ, cát-xê của Đàm Vĩnh Hưng rất cao.


-Cát-xê của nghệ sĩ là điều xưa nay rất tế nhị và ít người nói ra, vậy mà anh lại gần như công khai con số khủng của Đàm Vĩnh Hưng, anh có sợ Mr. Đàm giận hoặc nghĩ mình dựa hơi để PR chương trình?

Thật lòng mà nói tôi rất hiểu tính anh Hưng. Anh là người rất thẳng và rõ nét nên tôi cũng chỉ nói chung chung vấn đề cát-xê của anh thôi nhưng cũng có báo lại giật tít “mạnh” quá nên anh cũng có nhắn cho tôi là anh không vui và nên nói với nhà báo sửa tít lại không khán giả cũng như một số anh chị em hiểu lầm kể cả nghệ sĩ hải ngoại. Tôi biết tính anh nên tôi cũng rất tế nhị.

Tôi không có thói quen dựa hơi. 22 năm lên đứng trên sân khấu, 18 năm tôi có mặt trên màn hình quốc gia. Chương trình Nụ cười vàng của tôi ngay những ngày đầu thành lập đã mời những nghệ sĩ Hải ngoại mới về nhưng dứt khoát tôi không cho mình đóng cùng.

Tôi độc lập và không thích dựa bóng ai. Kể cả to tới mấy công việc là công việc. Với tôi nếu dựa hơi sao để tận bây giờ mới dựa? Còn Tết vạn lộc cũng như Nụ cười vàng hàng triệu người xem nên tôi cần những gương mặt nghệ sĩ xuất chúng để dành tặng khán giả trong dịp cuối năm. Vậy thôi!

Hài tôi làm không có chuyện vỗ tay mồi

-Những tiểu phẩm hài của Vượng 'râu' trong Tết vạn lộc luôn khiến người ta rơi nước mắt, với chủ đề năm nay là 'Ra giêng anh cưới em', chắc sẽ là những câu chuyện cười không “nhặt” được mồm chứ?

Đương nhiên dù chưa diễn nhưng tôi nói thẳng luôn là hài tôi là phải cười và không vỗ tay mồi như nhiều chương trình. Mà cười…ra quần tôi mới vui. Nói thế cũng chưa đủ, mà nói thẳng ra là tôi dành cho sân khấu lớn, cứ đông khán giả và bắt đúng sóng, trong 1, 2 phút đầu tiên là tôi sẽ điều khiển theo ý muốn của tôi. Điều này là thủ pháp và đòn riêng.

Cái đó là nhờ chính vào sự yêu mến của khán giả, chính vì thế mình càng phải cố gắng làm cái gì đó tử tế và tốt nhất tri ân lại khán giả.

- Làm show thường mọi người vẫn kêu lỗ, anh có phải ngoại lệ, và nếu lỗ tại sao anh cứ vẫn làm tiếp?

Chắc chắn là lỗ chứ! Tôi cũng không ngoại lệ đâu. Nhưng tôi vẫn và sẽ làm sản xuất nhiều nữa bởi vì đó là truyền thống và đam mê. Ngày trước tôi vay mượn bán xe, bán đất còn làm được, giờ khó khăn tí đâu có sao.

Chỉ cần khán giả luôn hỏi bao giờ Vượng râu có hài mới, Tết vạn lộc năm nay có gì? Chỉ cần thế là tôi xốn xang lên rồi. Và đương nhiên tôi sẽ chịu khó “cày” sẽ nhận lịch diễn nhiều hơn để lấy tiền bù vào show dịp cuối năm. Đó cũng là vòng tròn trả nợ khán giả đã cho mình tên tuổi như ngày hôm nay.

 

{keywords}
Vượng râu từng phải bán xe, bán đất để làm show. 


- Mọi người nói Vượng 'râu' hay cả nể, chương trình của anh nếu đã mời ai vào rồi thì ít khi gạch tên ra. Chính vì thế cứ theo từng năm, chương trình của anh lại kéo dài thời lượng. Nghệ sĩ sống với nhau tình cảm, nhưng nghệ thuật cả nể quá cũng không tốt?

Điều đó hoàn toàn đúng! Thầy Khải Hưng (NSND Khải Hưng - PV) có nói với tôi là cậu hiền quá, cậu nặng tình quá. Chị Minh Hằng (NSƯT Minh Hằng) cũng nói tôi: cậu cả nể. Tôi nhận luôn đúng là như vậy. Trên mạng xã hội hay truyền thông tôi hay bạo mồm, chém chửi vui tới tấp. Nhưng ngoài đời rất trầm và lặng, rất tình cảm và chiều sâu.

Nếu để sòng phẳng tôi làm nghệ thuật rất gắt nhưng tính cả nể làm nó lại mềm đi quá. Chính hiểu điều đó nên bạn để ý tính tôi không diễn với các ngôi sao đâu, tôi chỉ thích "đấu" cùng các ngôi sao, còn bạn diễn của tôi là những người là sao vừa hoặc là nghệ sĩ thường tôi thích hơn. Vì tôi dễ bảo họ và rõ ràng những tác phẩm hay nhất của tôi là những tác phầm độc lập do tôi quyết đoán từ A đến Z không để chữ cả nể vào.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, cuộc sống mà không có người thân bè bạn thì vô vị lắm! Mà nếu đã chấp nhận có người thân, có bè bạn đặc biệt là bạn nghề thì bạn đương nhiên phải có điều bỏ mười lấy sáu hoặc bảy. Vì đó là hai chữ tình cảm.

Mời họ đôi khi cũng vì tri ân nhưng khi tôi đã tri ân và thấy đủ thì khi đó tôi quay về làm chất lượng sòng phẳng. Kể cả có thân nhưng có thể chính live show riêng của tôi chưa chắc đã có.

- Anh rất thân với Khánh Thi, không 'gạch' tên nghệ sĩ ra khỏi chương trình, vậy mà có tin đồn cách đây mấy ngày Khánh Thi đòi rút tên ra khỏi chương trình. Mâu thuẫn bắt đầu từ đâu?

Đúng, mấy hôm trước Thi có xin rút nhưng lý do công việc, không rạn nứt gì cả. Khánh Thi có nhắn tin cho tôi bảo: “Anh ơi cho em rút khỏi chương trình được không?”. Tôi hỏi lý do thì Thi bảo đang vướng vụ lùm xùm thi cử của học trò.

Tôi nói, nếu em không tham gia nữa thì khán giả sẽ nghĩ là chương trình không đàng hoàng. Mình nói với nhau được chứ nói với khán giả thì không thể vì băng rôn đã treo nên dù thế nào cũng vẫn phải diễn, kể cả ít. Thi hiểu ra và đồng ý. Thi sẽ biểu diễn các điệu nhảy để thay đổi màu sắc cho chương trình.

Tình Lê

Vượng Râu: Tôi đùa vợ nhà nhiều âm khí vì sinh con một bề

Vượng Râu: Tôi đùa vợ nhà nhiều âm khí vì sinh con một bề

Nghệ sĩ Vượng Râu chia sẻ, anh có ba cô con gái, thường đưa chuyện sinh con một bề vào các tiểu phẩm hài để gây cười nhưng thực lòng lại không sợ chuyện "nhà cao cửa rộng con rể ở, tiền để ngân hàng cháu ngoại tiêu”.