Phần thi của Minh Quân:

Tại thử thách Địa đồ đơn sắc, toàn bộ thế giới được chia ra và thể hiện trên 23 tấm bản đồ theo khu vực địa lý. Tất cả các tấm bản đồ được vẽ bằng một nét đơn đồng nhất, loại bỏ các quy tắc nhận diện được thể hiện thông thường.

Hệ thống sẽ thiết lập một lưới tạo độ ngẫu nhiên với rất nhiều ô vuông áp lên mỗi tấm bản đồ để người chơi ghi nhớ trong 10 phút, sau đó các tấm bản đồ được tháo ra thành 1100 mảnh ô vuông. 5 giám khảo sẽ chọn ngẫu nhiên 5 mảnh ô vuông, người chơi phải xác định được vị trí khu vực đó trên bản đồ.

Người ra đề cho cậu bé 7 tuổi Minh Quân là kỷ lục gia Dương Anh Vũ - người đã từng phá 4 kỷ lục thế giới về trí nhớ. “Tôi ra đề thi này là vì tôi đã từng thực hiện nó nhưng thất bại”, nam giám khảo chia sẻ.

Anh cũng phân tích thêm rằng bản đồ 1 nét với tỷ lệ đường nét đồng nhất và lưới tọa độ ngẫu nhiên tạo ra sự gây nhiễu lớn đối với người chơi. Hơn thế, khi cắt các bản đồ ra, tỷ lệ chồng lấn giữa các bản đồ với nhau là 15 lần, gây nhiễu lớn cho thí sinh. Sau khi nghe qua phân tích, giám khảo Tóc Tiên, Nguyễn Quang Dũng và Dương Anh Vũ đồng thuận dành 5 điểm tuyệt đối cho thử thách này.

{keywords}
Kỷ lục gia trí nhớ ra đề thi Địa đồ đơn sắc cho Minh Quân.

Sau một thời gian ngắn, cậu bé 7 tuổi đã hệ thống được 23 tấm bản đồ trên sân khấu và sẵn sàng bước vào thử thách. Minh Quân chỉ mất 55 giây để xác định vị trí của 5 mảnh ghép do ban giám khảo lựa chọn trên bản đồ.

Bằng sự tự tin và hồn nhiên, Minh Quân khẳng định: “Con thấy ban giám khảo cho đề rất dễ, con không sợ sai đâu”. Năng lực xử lý hình ảnh và sự thông minh đã giúp Minh Quân phá giải thành công thử thách, các đáp án chính xác lần lượt được công bố trước sự thán phục của dàn ban giám khảo.

{keywords}
Cậu bé 7 tuổi mất 55 giây để hoàn thành thử thách.

Các mảnh ghép dường như không làm khó được Minh Quân. Với mảnh ghép số 2 thuộc vùng Caribe, giám khảo Dương Anh Vũ đánh giá đây là khu vực khó nhận diện nhất là vì chỉ gồm 2 nét và 2 nét đó được cắt bởi 1 điểm trống. Thực tế, điểm này không nằm ở vùng Caribe mà là mảnh chồng lấn của vùng Trung Mỹ. Cậu bé 7 tuổi không mất nhiều thời gian để thực hiện mảnh ghép này. Trong các mảnh ghép tiếp theo, Minh Quân liên tục đoán đúng và dành chiến thắng với 4/5 phương án chính xác.

Chưa dừng lại ở đó, giám khảo khoa học Trần Thành Nam đã đề nghị giám khảo Dương Anh Vũ dùng mảnh ghép khó nhất trong 5 mảnh bản đồ đã chọn trước đó để thử thách khả năng ghi nhớ địa danh của Minh Quân. Đáp án Indonesia và quần đảo Aru cùng hàng loạt các phương án đúng tiếp theo khiến 2 giám khảo phải "chào thua" trước siêu trí tuệ nhí.

{keywords}
Vượt qua thử thách của giám khảo khoa học, Minh Quân dành chiến thắng thuyết phục.

Chia sẻ trong chương trình, bà nội và mẹ Minh Quân cho biết cậu bé không có nhiều bạn, hàng xóm xa lánh vì nghĩ cậu "khù khờ". Minh Quân hầu như chỉ trò chuyện với các thành viên trong gia đình và anh trai. "Chương trình hôm nay đã minh chứng rằng cháu tôi không hề khờ", bà nội Minh Quân bộc bạch.

Chiến thắng thuyết phục thử thách Địa đồ đơn sắc, Minh Quân trở thành viên nhỏ tuổi nhất của Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 tính đến thời điểm này.

{keywords}
Minh Quân ghi tên vào Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2.

Hạnh Hạnh

Lại Văn Sâm vỡ òa trước chàng trai dùng trí nhớ đi 64 nước cờ

Lại Văn Sâm vỡ òa trước chàng trai dùng trí nhớ đi 64 nước cờ

Trong tập 1 của ‘Siêu trí tuệ Việt Nam’ mùa 2, nhà báo Lại Văn Sâm và các giám khảo đã vỡ òa trước Nguyễn Văn Khanh - chàng trai đến từ Vĩnh Phúc dùng trí nhớ đi 64 nước cờ quân Mã.