Phần thi của Trọng Trí:

Chàng trai Kiên Giang dùng 10 năm ghi nhớ bản đồ

Xuất hiện tại Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 tập 4, Trọng Trí, 27 tuổi đến từ Kiên Giang đã mang đến chương trình thử thách Viễn thám tinh thông.

Cụ thể, 605 thị trấn và 1.714 phường được tái hiện ngẫu nhiên thành 2.319 ảnh vệ tinh. Ban giám khảo chọn ra 4 đơn vị hành chính bất kỳ. Trong thời gian ngắn nhất, thí sinh phải trích xuất thông tin và thu thập đầy đủ ảnh vệ tinh của các phường, thị trấn trực thuộc 4 đơn vị hành chính nói trên.

{keywords}
Thí sinh Trọng Trí (ngoài cùng bên trái) đã dùng 10 năm chỉ để quan sát bản đồ.

Chủ tịch Liên minh Siêu trí nhớ toàn cầu tại Việt Nam – Thầy Nguyễn Phùng Phong nhận định: “Việc chương trình đưa ra thử thách như vậy, theo tôi quá sức đối với người học bẩm sinh vì ảnh mà chương trình đưa ra là ảnh vệ tinh, không phải ảnh vẽ kỹ thuật. Khó khăn nhất chính là những khu vực có hình dáng na ná nhau”. Ban giám khảo đồng loạt đánh giá độ khó của thử thách ở mức điểm tối đa.

Về phần mình, Trọng Trí luôn giữ thái độ điềm tĩnh trong quá trình thi đấu. Để tìm kiếm 23 ảnh trong 2.319 bản đồ, nam thí sinh phải quan sát tỉ mỉ từng ảnh. Anh chia sẻ về chiến thuật của mình: “Khi nhìn vào tấm hình, mình sẽ để ý từng cái nhà hoặc để ý vài con đường, vài công trình ở trên đó”.

Dù thử thách chỉ yêu cầu tìm đúng ảnh và nêu tên phường của đề bài nhưng Trọng Trí còn cung cấp thông tin chi tiết của từng phường một cách chính xác. Ban giám khảo ấn tượng trước năng lực của anh.

Với đề A – tìm ảnh vệ tinh chụp các phường thuộc Thị xã Phú Thọ, Trọng Trí nhanh chóng gọi tên các phường ứng với những tấm hình đã tìm. MC Trấn Thành phải thốt lên: “Cái gì xảy ra trước mắt tôi vậy trời?”. Đến các đề thi còn lại, nam thí sinh cũng gọi tên phường, thị trấn một cách dứt khoát. Thậm chí đề C – quận Thủ Đức với 12 phường có cơ sở hạ tầng tương tự nhau cũng không làm khó được anh chàng.

Không chỉ thuộc nằm lòng lãnh thổ Việt Nam, Trọng Trí còn ghi nhớ các Thủ đô và biết khoảng 500 – 600 thành phố trên thế giới. Kết quả, nam thí sinh hoàn thành xuất sắc 4 đề thi và trở thành thành viên tiếp theo của Biệt đội Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2.

MC Trấn Thành cúi đầu, bày tỏ sự ngưỡng mộ với Trọng Trí: “Phần thi của bạn mở ra cho chúng ta một nguồn kiến thức và mang đến chúng ta lòng tự hào dân tộc hơn bao giờ hết. Thưa quý vị, đây là màn trình diễn thực sự ấn tượng trong lòng tôi”.

{keywords}
Trấn Thành cúi đầu, bày tỏ sự ngưỡng mộ với Trọng Trí.

Khả năng ghi nhớ thần tốc của nữ sinh 20 tuổi

Trong tập phát sóng này, phần thi của Phương Trinh, nữ sinh 20 tuổi đang nắm giữ vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng siêu trí nhớ Việt Nam – cũng khiến nhiều người kinh ngạc. Tại thử thách Xúc xắc bí ẩn, có 1000 vị trí được đánh số từ 000 đến 999. Ban giám khảo chọn 100 số và gán tùy ý cho 100 chiếc cốc. Mỗi chiếc cốc được ảo thuật gia lắc ra 3 giá trị xúc xắc ngẫu nhiên.

{keywords}
Phương Trinh hiện đang nắm giữ vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng siêu trí nhớ tại Việt Nam.

Nữ thí sinh phải ghi nhớ số thứ tự của vị trí kèm 3 giá trị xúc xắc tương ứng. Với mỗi vị trí, cô chỉ được quan sát duy nhất 1 lần trong vòng 10 giây. Thử thách đòi hỏi Phương Trinh phải bình tĩnh vận dụng đúng phương pháp ghi nhớ và loại bỏ các yếu tố gây nhiễu để lưu trữ hơn 600 dữ liệu khác nhau.

Giữ vững tâm lý trước những tác động của điều kiện ngoại cảnh, Phương Trinh nhanh chóng hoàn thành việc ghi nhớ trong tâm thế đầy tự tin. Kết quả, việc ghi nhớ và truy xuất chính xác 5 bộ số với mỗi bộ gồm số thứ tự và số xúc xắc ngẫu nhiên đã không làm khó được nữ thí sinh 20 tuổi.

Sau phần thử thách, Phương Trinh tiếp tục nêu chính xác các giá trị xúc xắc tại vị trí mà giám khảo Tóc Tiên và Wowy yêu cầu. Với tổng điểm 96, nữ thí sinh ghi tên mình vào Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2. Ban giám khảo và khán giả nóng lòng mong chờ phần thách đấu giữ cô và Mai Tường Vân – nữ tuyển thủ nặng ký của “Siêu trí tuệ” mùa 1.

Thanh Uyên

'Hotboy Siêu trí tuệ' Văn Khanh: 'Tôi không tự tin đối đầu với Mai Tường Vân'

'Hotboy Siêu trí tuệ' Văn Khanh: 'Tôi không tự tin đối đầu với Mai Tường Vân'

Chia sẻ với VietNamNet, Văn Khanh - chàng trai dùng trí nhớ đi 64 nước cờ trong tập 2 Siêu trí tuệ mùa 2 khẳng định nếu phải đối đầu với Mai Tường Vân ở Siêu trí tuệ mùa 1, khả năng thắng của anh không cao.