Không hợp đồ ăn Nhật, một thực tập sinh người Việt bị điều tra vì bắt vịt ở công viên. Câu chuyện xảy ra từ năm 2018 này có tác dụng lưu ý những ai sắp du học Nhật Bản những điều không được phép làm ở nước bạn.

Theo sở cảnh sát, vào đêm khuya một ngày tháng 8 năm 2018, người này đã dùng tay không bắt 2 con vịt trời sống ở ven khu công viên Edogawa. Vì vậy đã bị tình nghi là vi phạm luật bảo hộ, săn bắt.

Sau khi bắt những con vịt, nghi phạm cho vào giỏ xe; khi đang trên đường đi về nhà thì bị cảnh sát phát hiện.

Qua tra hỏi, nghi phạm này cho hay do “không hợp với đồ ăn của Nhật nên định bắt những con vịt đó về làm đồ ăn theo kiểu Việt Nam”.

{keywords}
Người bị điều tra là thực tập sinh Việt Nam (32 tuổi) sống ở khu Edogawa (Tokyo, Nhật Bản).

Do những con vịt sau khi bị bắt đã chết, những người sống quanh khu vực đó không tin về hành động như vậy và bày tỏ sự tiếc nuối với những chú vịt dễ thương.

Một người đàn ông 76 tuổi, hằng ngày đều đi bộ gần công viên, nói: “Vào mỗi dịp mùa xuân, những chú vịt con sẽ được sinh ra. Những người sống xung quanh đấy luôn yêu quý và bảo vệ chúng".

Một người đàn ông khác (53 tuổi) cũng thường đi dạo gần đó chia sẻ thường xuyên nhìn thấy những con vịt dưới gầm cầu. “Chuyện này không thể nào có đối với người Nhật. Song, do có sự khác biệt về văn hoá nên cũng có thể thông cảm cho hành động đó".

Khắc Hùng

Theo NHK News

Việt Nam đứng đầu số thực tập sinh nước ngoài bỏ trốn tại Nhật

Việt Nam đứng đầu số thực tập sinh nước ngoài bỏ trốn tại Nhật

- Đại sứ Nhật Bản đã cảnh báo tới các bạn trẻ Việt Nam về những cú lừa cần lưu ý khi đến Nhật với tư cách du học sinh và thực tập sinh kỹ năng.