Ông Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường ĐH FPT, cho biết danh sách F1 của nam sinh 21 tuổi, khoa Kỹ thuật phần mềm nhiễm Covid-19 đã được xác định. Những sinh viên và giảng viên tiếp xúc gần với nam sinh này, hầu hết đều ở Hà Nội.

Ngoài ra, còn có một số em tới từ các tỉnh Thái Bình, Nghệ An, Ninh Bình, Nam Định, Hưng Yên,…

“Lực lượng phản ứng tại các địa phương đã ngay lập tức truy vết F1 dựa vào thông tin, địa chỉ của sinh viên do nhà trường cung cấp. Hiện các sinh viên này đã được đưa đi xét nghiệm và cách ly”, ông Tùng nói.

Ông Tùng cũng cho biết thêm, mặc dù nhà trường đã cho sinh viên nghỉ Tết sớm từ ngày 29/1, song hiện tại vẫn còn khoảng hơn 300 sinh viên chưa về quê.

Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm của F1 và danh sách các F2, nhà trường có chủ trương hạn chế đi lại, yêu cầu các sinh viên này tự cách ly tại ký túc xá.

“Trong trường hợp các em phải ở lại trường ăn Tết, đây cũng không phải vấn đề đáng lo ngại. Chúng tôi sẽ lên phương án lo cho các em ăn Tết tại trường. Bên cạnh đó, trong trường cũng có cây ATM; hệ thống phục vụ nội bộ như nhà ăn, cửa hàng vẫn mở cửa. Vì thế, trong trường hợp sinh viên phải ở lại ăn Tết cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều”.

{keywords}

Trường ĐH FPT bị phong tỏa sau khi có 1 sinh viên mắc Covid-19

Trước đó, sau khi phát hiện một ca dương tính Covid-19 là sinh viên Kỹ thuật phần mềm, ngay trong chiều 31/1, Trường ĐH FPT đã gửi thông báo khẩn cấp, yêu cầu các sinh viên, học sinh, cán bộ, giảng viên, các bộ phận dịch vụ và những cá nhân đã tới Trường ĐH FPT cơ sở Hoà Lạc từ ngày 25/1 tự cách ly tại chỗ, đồng thời ngưng tất cả các lịch trình di chuyển trong lúc chờ danh sách F1, F2.

Nhà trường cũng phối hợp với các cơ quan chức năng để truy vết các đối tượng thuộc diện F1, F2; ngay lập tức thực hiện phong toả Trường ĐH FPT và THPT FPT tại Hoà Lạc.

Thúy Nga

Đại học FPT đóng cửa khẩn cấp vì có sinh viên mắc Covid-19

Đại học FPT đóng cửa khẩn cấp vì có sinh viên mắc Covid-19

Tối 31/1, Đại học FPT tại Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội) đóng cửa tạm thời vì phát hiện 1 sinh viên nhiễm nCoV. Cơ quan chức năng đang truy tìm các trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân này.