Trưa hôm nay, ông Vũ Đình Thuật, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Quỳnh cho biết ngày 17/3, cháu V.T.A. (sinh năm 2019, trú tại cụm 3, thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh) được gia đình đưa đến gửi tại nhóm trẻ mầm non tư thục Phú An (cụm 2 thôn Quỳnh Đô).

Đến khoảng 14h15 cùng ngày, cô giáo gọi cháu A. dậy để chơi cùng các bạn thì phát hiện cháu có biểu hiện lả đi. Ngay lúc đó, giáo viên nhóm trẻ tư thục đã liên hệ với gia đình và gia đình đã đến để đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp.

Dù được các bác sĩ cứu chữa nhưng cháu A. đã tử vong tại bệnh viện. Gia đình sau đó đã đưa cháu về nhà tại cụm 3.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện UBND xã Vĩnh Quỳnh đã cùng các ban ngành đoàn thể tổ chức thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình.

{keywords}
Nhóm trẻ mầm non tư thục Phú An, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Đại diện nhóm trẻ mầm non tư thục Phú An bày tỏ đây là sự việc rất đau lòng và cho biết ngày 17/3, là buổi đầu đến lớp nên cháu A. không chơi với ai vì chưa hòa đồng ngay. Buổi sáng, cháu khóc ít nhưng không có gì bất thường.

Buổi trưa cùng ngày, cháu có ăn vài miếng. Sau đó cháu khóc nên cô giáo không ép ăn nữa vì cháu mới đi trẻ.

Theo đại diện nhóm trẻ, đến đầu giờ chiều, cô giáo có lay mà cháu A. không dậy. Mặt cháu tái, mắt nhắm khiến cô phải thông báo tới gia đình và đưa cháu đi bệnh viện.

Sau khi sự việc xảy ra, phía nhóm trẻ đã lên làm việc với công an xã và các cơ quan chức năng đến trưa ngày 18/3 mới về. Đồng thời, nhóm trẻ cũng đã thăm hỏi, động viên chia sẻ nỗi đau, hỗ trợ một phần kinh phí với gia đình cháu bé.

Trưa nay, nhiều người dân đã đến chia buồn cùng gia đình bé V.T.A.. Gần 2 ngày sau sự việc xảy ra, người thân của cháu A. vẫn vô cùng đau xót. "Cháu ra đi đột ngột, gia đình tôi quá đau lòng. Giờ mong sao cháu được yên nghỉ", bà cháu A. bật khóc.

Bà Thuỷ, một người thân của gia đình cho biết chiều ngày 17/3, khi đang làm vệ sinh ngoài đường, đẩy xe rác vào gần đến nhà cháu A. thì nghe thấy mẹ cháu hoảng hốt kêu lên.

"Tôi hỏi có việc gì thì mẹ cháu bảo không biết trên lớp con bị làm sao mà cô giáo điện về. Lúc đó, mọi người vội vã chạy sang trường" - bà Thủy kể lại.

Bà Thủy cho hay sáng ngày 17/3, mẹ bé A. cho con ăn sáng, sau đó mang đến gửi tại nhóm trẻ. Cháu bé đi học trong tình trạng khỏe mạnh, không có biểu hiện bất thường về sức khỏe. 

Hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra Công an huyện Thanh Trì thụ lý và giải quyết theo quy định của pháp luật.

Thanh Hùng - Tuệ Đình

Vụ bé 2 tuổi tử vong ngày đầu đi học, bác sĩ kể lúc tiếp nhận cấp cứu

Vụ bé 2 tuổi tử vong ngày đầu đi học, bác sĩ kể lúc tiếp nhận cấp cứu

Bác sĩ cho biết, bé gái 2 tuổi ở Thanh Trì, Hà Nội đã tử vong trước khi đến viện. Dù bé được cấp cứu ngừng tuần hoàn tích cực nhưng tim không đập trở lại.  

Hà Nội: Trẻ 2 tuổi tử vong trong ngày đầu đến lớp

Hà Nội: Trẻ 2 tuổi tử vong trong ngày đầu đến lớp

Sáng 19/3, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì, TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc cháu bé sinh năm 2019 tử vong sau khi đến lớp mầm non.