{keywords}
2 bé gái được nhân viên cứu hộ tìm thấy sau 2 ngày bị lạc

Hai bé gái 5 tuổi và 8 tuổi bị lạc ở khu vực hoang dã thuộc tiểu bang California đã được tìm thấy vẫn còn sống nhờ uống nước ngọt từ lá cây Huckleberry và đang trú ẩn dưới một bụi cây.

Nhờ vỏ của loại bánh granola và dấu ủng mà 2 cô bé để lại trên mặt đất, các nhân viên cứu hộ đã tìm ra vị trí của chúng.

Caroline và Leia Carrico được thông báo mất tích vào khoảng 6 giờ chiều ngày 1/3. Sau đó, đội trưởng đội cứu hộ địa phương đã tìm thấy 2 bé gái khoảng 44 giờ sau, ở cách nhà khoảng gần 3km.

‘Chúng tôi đã chứng kiến một phép lạ” – cảnh sát trưởng William Honsal của hạt Humboldt cho biết trong cuộc họp báo.

“Đây là một khu vực có địa hình gồ ghề, môi trường khắc nghiệt’.

Mặc dù bị mất nước và lạnh nhưng rất may các cô bé không bị thương. ‘Các bé đã được học kỹ năng sinh tồn ngoài trời ở 4-H. Chúng tôi tin rằng đó là yếu tố quan trọng giúp chúng sống sót” – ông Honsal nói. Được biết, 4-H là một tổ chức phi lợi nhuận điều hành các nhóm thanh niên trên khắp nước Mỹ.

{keywords}

 

{keywords}

 

Hơn 250 người ở 14 cơ sở đã được huy động để tìm kiếm 2 cô bé. Trung úy Mike Fridley cho biết những chiếc vỏ bánh được rải dọc đường đi của bọn trẻ đã giúp các anh tìm ra. Dấu vết đã dẫn các anh tới một khu vực gần Công viên Richardson Grove và khi nhân viên cứu hộ gọi to tên 2 cô bé, chúng đã trả lời.

“Bọn trẻ rúc vào một bụi cây. Chúng nói rằng khi đang đi theo một con nai thì nhận thấy mình bị lạc. Cả hai đứa quyết định dừng lại, không đi nữa và uống nước ngọt từ lá cây Huckleberry”.

Nguyễn Thảo (Theo BuzzFeed)