Vụ việc xảy ra sáng nay, 26/5, bên trong sân Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM).

{keywords}
Ngôi trường nơi xảy ra vụ cây xanh bật gốc đè 13 học sinh bị thương

Vào khoảng hơn 6h sáng, nhiều học sinh đến trường để chuẩn bị vào lớp.

Cây phượng vĩ có đường kính khoảng 1m, tán rộng bất ngờ bật gốc, đổ ập xuống. Lúc này, một nhóm học sinh đang đi bên dưới không kịp phản ứng đã bị thân cây và tán lá đè lên người.

Sau khi sự việc xảy ra, ban giám hiệu nhà trường cùng với lực lượng chức năng đã có mặt để nâng cây, đưa các em nhỏ ra ngoài.

{keywords}
Cây xanh bật gốc trong sân trường, đè 13 học sinh bị thương
{keywords}
 

 

{keywords}
Sự việc khiến 13 học sinh bị thương phải đưa đi cấp cứu
{keywords}
 

Đại diện Trường THCS Bạch Đằng cho biết có 13 học sinh lớp 6.8 bị thương.

Hiện trường đã đưa các em đến các bệnh viện gần đó để được chăm sóc kịp thời. 

Phía trung tâm cấp cứu 115 xác nhận đã có một học sinh tử vong. Sau khi tiếp nhận sự việc, Trung tâm 115 đưa học sinh bị thương vào bệnh viện cấp cứu. Có 8 em được chuyển vào BV Nhi đồng 2, 1 em chuyển vào BV An Sinh. Học sinh đưa vào BV An Sinh đã bị tử vong. Cũng theo Trung tâm cấp cứu 115, trong số 12 em, có  1 học sinh bị gãy chân, 9 em khác bị thương nhẹ.

{keywords}
 

Bác sĩ Huỳnh Minh Thu, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, trong 8 học sinh nhập viện do bị cây đè ở Trường THCS Bạch Đằng hiện 4 học sinh đã được cho xuất viện điều trị ngoại trú. 4 học sinh còn lại, trong đó có 1 học sinh bị gãy xương đùi và 1 học sinh gãy xương cổ tay, 2 học sinh đang được tầm soát.

Trưởng phòng GD -ĐT quận 3 cho hay hiện tại đang tập trung lo cho các học sinh nên chưa thể trao đổi cụ thể thêm thông tin.

{keywords}
 

Theo một người dân sống gần Trường THCS Bạch Đằng cho hay, cây phượng bật gốc có tuổi đời khoảng 50 năm.

Hiện tại cơ quan chức năng đang giải quyết sự việc. Phía trước cổng trường đã căng kín bạt. Rất nhiều phụ huynh có mặt đứng trước cổng trường.

Chị Hiền có con đang học lớp 8 cho hay: Sau khi đưa con tới trường vào lúc 6h30, chị quay về nhà. Nhận được tin cây đổM  chị hớt hải chạy tới. Trên nhóm chat phụ huynh của lớp, nhiều người cũng vào cập nhật thông tin liên tục khiến chị lo lắng. Tuy nhiên chị nắm được tin là học sinh khối lớp 8 không bị ảnh hưởng nên nhẹ nhõm phần nào.

Một phụ huynh có con học lớp 6/8 cho hay, vừa đưa đồ ăn cho con thì cây đổ nên mọi người tím tái mặt mày. May mắn khi con chị chỉ nhánh cây lướt qua tay. Con gọi ra bảo không sao nên tôi yên tâm. “Cây phượng này có tuổi đời rất lâu. Từ khi còn là học sinh của trường, tôi đã thấy nó”.

 Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP có mặt tại trường chỉ đạo xử việc.

Học sinh tử vong do cây đổ là em K, lớp 6/8. Em được đưa vào bệnh viện An Sinh cấp cứu nhưng tử vong do đa chấn thương. Trưa nay thi thể em được đưa về nhà để lo hậu sự. Được biết, mẹ K. mới sinh em bé được 3 ngày. Nhận tin con tử vong do cây đè, chị ngất xỉu.

Như Sỹ - Lê Huyền - Phan Nhơn  

Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Nhận lệnh chặt cây trong giờ học, nam sinh lớp 9 Hải Dương bị điện giật tử vong

Nhận lệnh chặt cây trong giờ học, nam sinh lớp 9 Hải Dương bị điện giật tử vong

Một nam sinh lớp 9, Trường THCS Quyết Thắng đã được lệnh chặt cây trong giờ học. Hậu quả là bị điện giật rồi tử vong sau nhiều ngày chữa trị.