UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết đã có văn bản chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh, kịp thời chấn chỉnh, có biện pháp xử lý tình trạng bạo lực học đường mà báo chí đã đưa tin. Kết quả phải được báo cáo về UBND huyện trước ngày 30/3.

{keywords}
Văn bản chỉ đạo của UBND huyện.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS thị trấn Gio Linh, ông Trần Đình Hải cho biết nhà trường đã có báo cáo vụ việc 2 nữ sinh đánh nhau với cấp trên.

“Ngày mai (30/3), nhà trường sẽ họp hội đồng kỷ luật. Về cơ bản, nhà trường đã làm việc với gia đình 2 nữ sinh và các em. Hiện tại, nhà trường đang củng cố hồ sơ, phối hợp với gia đình các em giải quyết vụ việc", ông Hải nói.

Như VietNamNet đã đưa tin, vào cuối buổi học sáng ngày 19/3, nữ sinh H.T..T .B. (lớp 8A) đã đánh nữ sinh N. T. T. T. (cùng lớp) vì cho rằng T. đã lườm mình.

Về nhà, T. kể lại sự việc với gia đình và gia đình đã báo với nhà trường.

Đoạn clip ghi lại sự việc do bạn cùng lớp hai nữ sinh này quay và đăng lên Facebook khiến nhiều người phẫn nộ.

Trong clip, B. liên tục tát vào mặt, túm tóc, đánh vào đầu và xô T. ngã xuống nền. B. đã đánh T. liên tục trong khoảng 5 phút. Trong khi đó, nạn nhân chỉ biết im lặng chịu trận. Nữ sinh B. thậm chị càng lúc tát càng mạnh tay hơn, miệng liên tục chửi thề.

Có nhiều học sinh ở trong lớp chứng kiến sự việc nhưng chỉ có một bạn nữ vào can ngăn, một số nam sinh còn đùa giỡn trong khi bạn bị đánh.

Phía nhà trường cho biết sau khi bị đánh, nữ sinh T. bị ảnh hưởng tâm lý.

Hương Lài

Nữ sinh Quảng Trị tát bạn gần 5 phút trên bục giảng

Nữ sinh Quảng Trị tát bạn gần 5 phút trên bục giảng

Cho rằng bạn lườm mình, nữ sinh lớp B. đã tát liên tục vào mặt bạn cùng lớp, miệng không ngừng chửi thề. Chỉ có 1 bạn nữ vào can ngăn, các bạn nam thì đứng nhìn và đùa giỡn.