Trưa nay 4/2, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang đối với bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng N. (SN 2001, trú xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) - nghi nhiễm virus corona.

Kết quả cho thấy em N. âm tính với virus corona. Bệnh nhân chỉ bị cảm cúm bình thường và hiện sức khỏe đã ổn định trở lại.

{keywords}

Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam nơi bệnh nhân N. điều trị

Trước đó, chiều 31/1, bệnh nhân N. có biểu hiện mệt mỏi và sốt 38 độ, nên đã chủ động đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để khám bệnh và nhập viện điều trị.

Đề phòng lây nhiễm vi rút corona chủng mới nCoV từ Vũ Hán (Trung Quốc), các y bác sĩ bệnh viện đã cách ly bệnh nhân và lấy mẫu xét nghiệm gửi vào Viện Pasteur Nha Trang (Khánh Hòa) để xét nghiệm.

{keywords}

Kết quả xét nghiệm cho thấy nữ du học sinh ở Quảng Nam âm tính với virus corona

Em N. là du học sinh đang theo học tại Trường ĐH Sư phạm Hoa Trung (tại Vũ Hán).

Ngày 19/01/2020, em N. từ Vũ Hán về Nam Ninh sau đó bay về TP Hà Nội.

Ngày 21/1, em N. tiếp tục từ TP Hà Nội bay về TP Đà Nẵng và sau đó về nhà Quảng Nam ăn Tết. Đến sáng 31/1, N. bị cảm giác sốt, mệt mỏi nên chủ động vào bệnh viện thăm khám.

Lê Bằng

55 tỉnh, thành phố cho nghỉ học phòng virus corona

55 tỉnh, thành phố cho nghỉ học phòng virus corona

 - Tính đến 10h30 ngày 4/2, đã có 55 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.