Sở GD-ĐT cho hay, theo dự báo của Trung tâm Khí tượng và Thủy văn Trung ương, hiện nay không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi thuộc Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, khu vực Hà Nội sẽ có những ngày rét đậm, rét hại.

Để đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng học chức năng, phòng bán trú, phòng ăn… đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.

{keywords}
Hà Nội điều chỉnh giờ học để học sinh không phải đến trường quá sớm

Đặc biệt, đối với các trường mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc, phục vụ các cháu.

Các trường có tổ chức bán trú cần đặc biệt quan tâm, đảm bảo đủ thức ăn và thực phẩm sạch, cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt, chế độ ăn hợp lý; chỗ nghỉ trưa ấm áp; chuẩn bị đủ cơ số thuốc theo quy định phục vụ công tác y tế học đường.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại.

Đồng thời, nhà trường phối hợp với cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở các em mặc đủ ấm, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày giá rét.

Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm (theo chỉ đạo của Sở và các Phòng GD-ĐT). Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết cần giải quyết để học sinh không phải nghỉ học.

Nguyễn Loan

Nhiều phường nội thành Hà Nội không có trường công lập

Nhiều phường nội thành Hà Nội không có trường công lập

Một số phường tại các quận nội thành Hà Nội do điều kiện quỹ đất hạn chế nên chưa đảm bảo chỉ tiêu trên địa bàn có ít nhất 1 trường công lập ở 3 cấp học: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.