Trong đó, ở cấp tiểu học, học sinh lớp 4 và 5 tới trường để nghe công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngày học chính thức sẽ bắt đâu từ thứ 2 ngày 11/5. Cũng cũng trong ngày 11/5, các lớp 1 tới 3 sẽ đến trường.

Ở cấp THCS và THPT, học sinh các lớp 6, 7, 8, 10, 11 cũng đến trường hôm nay và vào học bài mới từ ngày 11/5.

{keywords}

Tại Trường THCS Võ Trường Toản, Quận 1, từ sáng sớm học sinh đã tới trường sau kỳ nghỉ dài. Nhiều học sinh được phụ huynh đưa đi.

{keywords}

Tại các trường tiểu học sáng nay chỉ có học sinh lớp 5 tới trường, các em lớp 4 tới vào buổi chiều. Trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường không tổ chức bán trú khi chưa thực sự an toàn. Quy định này gây không ít khó khăn cho phụ huynh.

{keywords}

Mỗi học sinh TP.HCM được phát miễn phí 9 khẩu trang vải kháng khuẩn để sử dụng trong ba tháng. Kinh phí mua khẩu trang nằm trong gói cứu trợ hơn 2.500 tỷ đã được Hội đồng nhân dân thành phố thông qua. 

{keywords}

Chiều hôm qua 7/5, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các địa phương và nhà trường, yêu cầu không để học sinh sử dụng mũ, nón chắn giọt bắn, không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học. Trong lớp, học sinh không ngồi giãn cách, các em chỉ đeo khẩu trang khi ra chơi, ra khỏi lớp và trên đường về nhà. Điều này giúp các trường giảm áp lực trong việc phòng chống dịch, đặc biệt khi sĩ số đông. 

{keywords}

Ngày đầu tới trường, hầu hết học sinh đã chuẩn bị khẩu trang và mang sẵn từ nhà để chủ động sử dụng.

{keywords}

Theo lịch, ngày hôm nay học sinh các khối 4,5 - 6,7,8 - 10,11 không học mà cùng thầy, cô thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh. Vừa đến trường, các em được đo nhiệt độ, hướng dẫn giãn cách, khử khuẩn tay trước khi vào lớp. Trước đó, các trường cũng thực hiện khử khuẩn, vệ sinh lớp học, lắp thêm các bồn rửa tay, mua các dụng cụ đo nhiệt...

{keywords}

Học sinh sẽ vào học chính thức từ ngày 11/5 đến khi hoàn thành chương trình học kỳ II trước ngày 11/7 với 10 tuần thực học.

{keywords}

Thời gian 2 tuần đầu khi học sinh tiểu học đi học trở lại, các trường hướng dẫn kỹ năng phòng chống dịch, ôn tập nội dung đã học trực tuyến, hướng dẫn các môn chưa học và phụ đạo cho học sinh chưa tham gia học trực tuyến. Một tuần tiếp theo ôn tập, củng cố, kiểm tra, đánh giá kết quả học trực tuyến, kiểm tra giữa học kỳ 2 học sinh lớp 4, lớp 5.

7 tuần tiếp theo là thực học - từ tuần 29 đến 35 theo phân phối chương trình, thực hiện ôn tập, kiểm tra định kỳ cuối năm học, xét hoàn thành chương trình lớp học.

Từ ngày 13-15/7 là tổng kết và kết thúc năm học.

Lê Huyền - Ảnh: Thanh Tùng

Trường y cả nước không thi riêng

Trường y cả nước không thi riêng

- Các trường đào tạo khối ngành sức khỏe trong cả nước không tổ chức kỳ thi riêng.