Cụ thể, UBND TP.HCM cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp (gọi là cơ sở giáo dục) trên địa bàn thành phố quay lại trường để học tập từ ngày 1/3.

{keywords}
Hơn 1,7 triệu học sinh TP.HCM trở lại trường vào ngày 1/3 (Ảnh: Thanh Tùng)

Đồng thời, giao Sở GD-ĐT và Sở Lao động Thương binh và Xã hội, chủ động phối hợp với Sở Y tế ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng đón học sinh quay lại trường.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện hỗ trợ ngành giáo dục đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch; tổ chức rà soát, kiểm tra tình hình chuẩn bị của các trường cũng như tình hình học sinh quay lại trường.

Tất cả học sinh, sinh viên, học viên trở về từ vùng có dịch hoặc từng di chuyển đến vùng có dịch phải thực hiện khai báo với cơ sở y tế địa phương để được theo dõi và kiểm tra sức khỏe theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố.

Các cá nhân cố tình khai báo không trung thực hoặc không tuân thủ việc cách ly y tế sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định. Các cơ sở giáo dục triển khai hoạt động khai báo y tế trực tuyến hằng ngày cho toàn thể học sinh, sinh viên...

Minh Anh

Sinh viên Đà Nẵng đi học trở lại từ ngày 1/3

Sinh viên Đà Nẵng đi học trở lại từ ngày 1/3

ĐH Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị thành viên chuẩn bị đầy đủ những điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 để sinh viên quay lại học tập.

Học sinh Hà Nội có thể được trở lại trường từ ngày 2/3

Học sinh Hà Nội có thể được trở lại trường từ ngày 2/3

Theo nguồn tin của VietNamNet, Sở GD-ĐT Hà Nội dự kiến đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3 nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát ổn định. Tuy nhiên, đề xuất này phải được sự đồng ý của UBND TP Hà Nội.

Đề xuất học sinh TP.HCM trở lại trường từ ngày 1/3

Đề xuất học sinh TP.HCM trở lại trường từ ngày 1/3

Trong báo cáo gửi UBND TP.HCM, Sở GD-ĐT TP.HCM cho rằng việc học sinh quay lại trường từ ngày 1/3 là phù hợp.