Ngày 16/3, UBND tỉnh Kiên Giang có công văn hoả tốc đồng ý cho học sinh, sinh viên và học viên trên địa bàn huyện Phú Quốc nghỉ học từ ngày mai (17/3) để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến khi có thông báo mới.

{keywords}
Toàn bộ học sinh Phú Quốc sẽ nghỉ đến khi có thông báo mới. Ảnh: PLO 

 

UBND tỉnh Kiên Giang cũng giao cho giám đốc các sở, ngành có liên quan thông báo đến cơ sở giáo dục và các đơn vị trực thuộc biết và thực hiện.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành có liên quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có các biện pháp quản lý học sinh, sinh viên, học viên và giáo viên trong thời gian nghỉ học.

Thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. Phối hợp tổ chức dạy học trên truyền hình theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Trước đó, Bộ Y tế cho biết, theo kết quả xét nghiệm nhận được lúc 19h30 ngày 15/3 từ Viện Pasteur TP.HCM, bệnh nhân nam, sinh năm 1987, quốc tịch Latvia, được xác định là bệnh nhân thứ 54 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam.

Bệnh nhân 54 là khách du lịch tại Việt Nam, đã ở TP.HCM, Phú Quốc (Kiên Giang), tiền sử khỏe mạnh.

Bệnh nhân cùng vợ (sinh năm 1988) đáp chuyến bay TK162 từ Tây Ban Nha tới TP.HCM ngày 8/3/2020.

Ngày 9/3, bệnh nhân đi Phú Quốc trên chuyến bay QH 1521 và lưu trú tại khách sạn La Nube Residence từ 9-13/3.

Ngày 13/3, bệnh nhân 54 về lại TP HCM trên chuyến bay QH 1524 và ở tại các khách sạn thuộc quận 1 và 4.

Khoảng 16 giờ ngày 14/3, bệnh nhân có biểu hiện sốt, tự đi khám tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính nCoV.

Hiện bệnh nhân thứ 54 đang được điều trị cách ly tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Hôm 13/3, UBND tỉnh Kiên Giang có công văn số 1352/VP-VHXH về việc chủ trương tiếp tục cho học sinh nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thay thế công văn ban hành trước đó ngày 12/3 về việc chấp thuận cho học sinh lớp 9 đi học trở lại từ ngày 16/3.

Theo đó, nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang thống nhất cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học và trung học cơ sở nghỉ học đến khi có thông báo mới. 

 

Bình Dương đột ngột cho tất cả học sinh nghỉ từ ngày mai do dịch Covid-19

Bình Dương đột ngột cho tất cả học sinh nghỉ từ ngày mai do dịch Covid-19

 Do diễn biến mới dịch Covid-19, UBND Bình Dương vừa có công văn hỏa tốc cho tất cả học sinh nghỉ học từ ngày mai dù vừa mới đi học lại bình thường.

Hoài Thanh