- Sau các sai phạm, Trường tiểu học Đặng Cương đã phải trả cho phụ huynh học sinh gần 1,5 tỷ đồng tiền lạm thu - ông Lê Văn Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương (TP.Hải Phòng) cho biết.

Trước những thông tin báo chí phản ánh, UBND huyện An Dương đã vào cuộc, chỉ đạo các cơ quan ban ngành trong huyện điều tra, xác minh, làm rõ để có căn cứ xử lý những sai phạm tại trường tiểu học Đặng Cương.

Qua xác minh của Phòng Giáo dục huyện An Dương cho thấy, bà Lê Thị Thu Thủy, hiệu trưởng nhà trường đã tự ý thu sai quy định của ngành, vi phạm công văn số 979/SGD – KHTC ngày 11/8/2017 của sở GD&ĐT Hải Phòng.

Đến ngày 21/1/2018, trường tiểu học Đặng Cương đã tiến hành họp phụ huynh toàn trường, thông báo các khoản trả lại của tổng 22 lớp để trả lại tiền tới từng phụ huynh học sinh mà bà Lê Thị Thu Thủy đã chỉ đạo các giáo viên thu trước khi vào đầu năm học.

Tổng tiền đã trả cho phụ huynh là gần 1,5 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại, số tiền nói trên đều đã được chuyển trả tới tận tay các phụ huynh.

Trước đó, ngày 28/11/2017, với những sai phạm đã được kết luận, bà Lê Thị Thu Thủy bị UBND huyện An Dương ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương.

Bà Đào Thị Tình - Hiệu phó bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Ngày 6/2/2018, Huyện ủy An Dương cũng đã ra quyết định thi hành kỉ luật bà Lê Thị Thu Thủy – Đảng viên chi bộ trường tiểu học Đặng Cương bằng hình thức cách chức ủy viên Chi bộ trường tiểu học Đặng Cương nhiệm kỳ 2015 – 2017.

“Sau khi bị kỷ luật, UBND huyện An Dương đã điều chuyển bà Thủy về làm giáo viên tại trường tiểu học Nam Sơn. Hiện tại, bà Thủy đã đi dạy học bình thường” - ông Lê Văn Cường thông tin thêm.

Đối với bà Đào Thị Tình, hiệu phó nhà trường bị kỉ luật bằng hình thức khiển trách về mặt Đảng.

Hiện nay, tình hình dạy và học tại trường tiểu học Đặng Cương đã bình thường trở lại.

Hoài Anh