Sau khi phát hiện có ca mắc Covid-19 tại Trường ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thạch Thất đã yêu cầu lãnh đạo Trường ĐH FPT và 10 trường THPT tại Hà Nội có học sinh tham dự ngày hội trải nghiệm vào ngày 28/1 rà soát, nhanh chóng phân tích F1, F2, F3 để tiến hành cách ly theo quy định; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm F1 và cách ly F1, F2.

10 trường THPT này bao gồm: Trường THPT Cao Bá Quát, THPT Quốc Oai, THPT Hoài Đức A, THPT Phúc Thọ, THPT Thạch Thất, THPT Nguyễn Gia Thiều, THPT Hai Bà Trưng, THPT Tùng Thiện, THPT Ba Vì, THPT Phùng Khắc Khoan.

Thông tin với VietNamNet, ông Nguyễn Minh Châu, Hiệu trưởng Trường THPT Quốc Oai (Quốc Oai) cho biết, trường đã thống kê danh sách những học sinh tham gia buổi tham quan trải nghiệm tại Trường ĐH FPT vào ngày 28/1 để gửi tới cơ quan y tế huyện.

Theo đó, có 106 học sinh lớp 12 của trường đã tham dự sự kiện này. Hiện các em đang được yêu cầu tự cách ly tại nhà. Bắt đầu từ chiều nay, trường cũng chuyển sang học trực tuyến theo thời khóa biểu.

Còn tại Trường THPT Tùng Thiện (Sơn Tây), theo ông Lê Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường, ngày 28/1, trường có 90 học sinh cuối cấp và 3 giáo viên dẫn đoàn đưa các em tới trải nghiệm tại Trường ĐH FPT. Sau khi nhận được thông báo, nhà trường đã lập danh sách và yêu cầu các học sinh, giáo viên này tự cách ly tại nhà.

“Hiện sức khỏe của các học sinh, giáo viên hoàn toàn bình thường”, ông Tuấn nói.

Tại Trường THPT Ba Vì (Ba Vì), ông Nguyễn Đình Thắng, Hiệu trưởng nhà trường thông tin, có 98 học sinh, 2 giáo viên, 1 nhân viên đã đi tham quan, tư vấn tuyển sinh tại ĐH FPT vào ngày 28/1 vừa qua.

“Chúng tôi đã trao đổi với Trường ĐH FPT và nắm được, hoạt động này không có em sinh viên nhiễm Covid-19 tham dự.

Khung thời gian học sinh chúng tôi ở đó khoảng từ 13h15 – 16h. Thời điểm này, sinh viên nói trên đang học tập tại lớp. Do đó, chúng tôi cũng động viên tới học sinh trong trường hãy yên tâm và có ý thức tự cách ly tại nhà, đồng thời thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế”, ông Thắng nói.

Ông Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường ĐH FPT cho biết, sau khi phát hiện một ca dương tính Covid-19, trường đã phát đi thông báo khẩn cho những cá nhân đã tới Trường ĐH FPT cơ sở Hoà Lạc từ ngày 25/1 tự cách ly tại chỗ, đồng thời ngưng tất cả các lịch trình di chuyển trong lúc chờ danh sách F1, F2.

Thúy Nga

52 sinh viên, giảng viên Trường ĐH FPT vào diện F1

52 sinh viên, giảng viên Trường ĐH FPT vào diện F1

Có 52 người gồm 47 sinh viên và 5 giảng viên của Trường ĐH FPT được xác định tiếp xúc gần với nam sinh mắc Covid-19.