Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi giám đốc Sở GD-ĐT về việc giải quyết đơn kiến nghị của hội phụ huynh học sinh Trường dân lập quốc tế Việt Úc.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong giao Giám đốc Sở GD-ĐT làm việc với Trường dân lập quốc tế Việt Úc và các trường dân lập quốc tế để có biện pháp giải quyết, trả lời phụ huynh học sinh theo thẩm quyền.

{keywords}
Lần thứ hai hàng trăm phụ huynh VAS yêu cầu nhà trường đối thoại

Sự việc tại Trường dân lập quốc tế Việt Úc diễn ra từ đầu tháng 4, giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh cả nước nghỉ học ở trường và chuyển qua học trực tuyến.

Lúc này, nhiều phụ huynh VAS bất bình vì giữa mùa dịch, học sinh không học tập trung nhưng được yêu cầu thanh toán các khoản phí trong năm theo quy định.

Sau phản ứng của phụ huynh, phía VAS có thông báo và nhấn mạnh vẫn đang duy trì các hoạt động giảng dạy và học tập trực tuyến cùng các hoạt động hỗ trợ như tuyển sinh, tăng cường đội ngũ nhân sự cho năm học sắp tới.

Phụ huynh chỉ thanh toán cho những ngày thực tế học sinh đã sử dụng các dịch vụ này tại trường.

Tuy nhiên phụ huynh tiếp tục phản ứng, khiến ngày 2/5, VAS đã có thông báo mới về chương trình học phí năm học 2019-2020 trong đó quyết định, đối với cấp mầm non trong thời gian nghỉ dịch theo quy định của Nhà nước sẽ không thu học phí. Đối với cấp Tiểu học và Trung học, trong thời gian nghỉ dịch và học trực tuyến theo quy định của nhà nước, giảm 70% học phí. Trường không thu các khoản phí khác bao gồm phí ăn uống, xe đưa đón học sinh trong giai đoạn nghỉ dịch và học trực tuyến theo quy định.

Sau thông báo này, ngày 8/5, trường đã gửi thông tin đóng học phí tới phụ huynh. Tuy nhiên vẫn không đồng ý với các nội dung đó.

Tới nay đã hai lần (ngày 9/5 và 14/5) hàng trăm phụ huynh tiếp tục tới trường mong muốn đối thoại với nhà trường nhưng đều bất thành.

Tình trạng phụ huynh tập trung tới trường đòi đối thoại về học phí cũng diễn ra ở nhiều trường dân lập quốc tế khác ở TP.HCM như: Trường song ngữ EMASI, Trường Quốc tế Mỹ (TAS) hay Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan (Trường ĐH Tôn Đức Thắng)...

Lê Huyền

Cuộc đối thoại bất thành lần 2 của phụ huynh trường quốc tế

Cuộc đối thoại bất thành lần 2 của phụ huynh trường quốc tế

- Ngày 14/5, hàng trăm phụ huynh tới Trường Dân lập quốc tế Việt Úc (VAS) với mong muốn đối thoại.