Sáng nay 28/2, Sở GD-ĐT TP.HCM đã gửi tin nhắn tới các trường trong toàn thành phố lấy ý kiến phụ huynh về việc cho học sinh đi học lại.

Sở GD-ĐT cho biết cần tham khảo ý kiến phụ huynh trước khi quyết định việc đi học lại vào ngày nào. Thời gian tổng hợp ý kiến đến hết 13h trưa nay 28/2.

Các phương án mà Sở GD-ĐT TP.HCM đưa ra đối với các bậc học là:

- Đi học lại ngày 2/3

- Đi học lại ngày 16/3

- Đi học lại đầu tháng 4

Bên cạnh đó cũng xin ý kiến của phụ huynh về việc nếu học sinh đi học lại, có cần mang khẩu trang hay không.

{keywords}
Sở GD-ĐT TP.HCM lấy ý kiến phụ huynh về việc nghỉ học.

Trước đó, tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch của TP.HCM ngày 25/2, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất cho học sinh mầm non nghỉ hết ngày 15/3. Ngày 16/3, lớp 5 tuổi đi học lại nhưng không tổ chức ăn sáng. Riêng các lớp khác tùy theo tình hình dịch bệnh để quyết định.

Học sinh tiểu học nghỉ học hết ngày 15/3. Riêng học sinh lớp 5 sẽ đi học lại từ ngày 16/3 nhưng không tổ chức bán trú. Các lớp khác tùy tình hình dịch bệnh để quyết định. Học sinh THCS nghỉ hết ngày 15/3. Riêng học sinh lớp 9 (bao gồm cả GDTX) đi học lại ngày 2/3, nhưng không tổ chức bán trú, chỉ học 1 buổi. Ngày 16/3, các khối còn lại sẽ đi học bình thường. Học sinh THPT nghỉ tới ngày 15/3. Riêng lớp 12 bao gồm cả giáo dục thường xuyên đi học lại từ ngày 2/3 nhưng chỉ một buổi, không tổ chức bán trú. Các khối còn lại đi học vào ngày 16/3. Các trung tâm ngoại ngữ, dạy kỹ năng sống đi học lại ngày 16/3. Riêng các trường ĐH, CĐ theo cơ chế tự chủ căn cứ vào mốc thời gian để quyết định việc đi học.

Ở Hà Nội, từ chiều 27/2, các trường học trên địa bàn cũng đồng loạt tổ chức lấy ý kiến phụ huynh về việc có nên đi học trở lại từ ngày 2/3.

Theo thông tin từ nhiều trường, đa số phụ huynh bày tỏ nguyện vọng muốn cho con nghỉ học tiếp vì lo lắng dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Khá ít phụ huynh muốn con trở lại trường từ 2/3.

Dự kiến trong cuộc họp chiều nay 28/2, UBND TP. Hà Nội sẽ căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh, ý kiến của các bên liên quan, trong đó có phụ huynh, để quyết định thời điểm học sinh trở lại trường.

Lê Huyền- Thanh Hùng

Địa phương đầu tiên công bố cho học sinh nghỉ thêm 2 tuần

Địa phương đầu tiên công bố cho học sinh nghỉ thêm 2 tuần

- Sau công văn của Bộ GD-ĐT vào chiều tối ngày hôm qua, sáng nay 28/2, các địa phương đã bắt đầu có thông báo về việc kéo dài thời gian nghỉ học cho các khối mầm non, tiểu học, THCS.