Theo phản ảnh của gia đình bé N.B.Th. (SN 2014, trú tại TP Vinh, Nghệ An), vào chiều ngày 6.4, sau khi đi học về, bé Th. có đưa cho gia đình tờ giấy thông báo của Trường Mầm non ABC (đóng tại phường Lê Lợi, TP Vinh).

{keywords}
Trường Mầm non ABC nơi xảy ra sự việc

Thông báo của trường nêu rõ: “Trong năm học 2018-2019 và các tháng 2, 3, 4, phụ huynh bé Th. vẫn chưa thanh toán tiền ăn, tiền học cho nhà trường với số tiền hơn 39,8 triệu đồng.

Theo quy định của nhà trường, các khoản đóng góp học phí, tiền ăn sẽ phải nộp từ ngày 1-10 hàng tháng. Tuy nhiên, phụ huynh của cháu Th. vẫn chưa đóng theo quy định. Bắt đầu từ ngày 6.4, chúng tôi ngừng nhận và dạy bé N.B.Th.”.

{keywords}
Thông báo của Trường mầm non ABC về việc ngừng và dạy học sinh

Sau khi nhận thông báo, người thân bé Th. trực tiếp lên gặp Ban giám hiệu nhà trường để yêu cầu làm rõ. Phụ huynh của bé cho rằng họ đã đóng đầy đủ số tiền ăn và học phí hàng tháng.

Phía gia đình còn cung cấp sổ liên lạc của bé Th. ghi rõ nhận xét của giáo viên, phiếu ăn, học phí từng tháng kèm chữ ký của kế toán thu tiền là bà Đậu Thị Ngọc.

Do hoàn cảnh gia đình, bé T. hiện sống cùng ông bà nội. Anh Nguyễn Thanh Trung (phụ huynh bé Th.) cho biết, vì trước đây con trai của hiệu trưởng Trường Mầm non ABC còn nợ anh một khoản tiền 40 triệu đồng nên anh có giao ước trừ sang tiền học hàng tháng của con. 

{keywords}
Sổ liên lạc của bé Th. có chữ ký, đóng dấu “Đã thu tiền” của nhà trường

"Chúng tôi không làm giả con dấu, chữ ký của nhà trường và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về chuyện này. Chuyện nợ nần là của người lớn nhưng nhà trường lại thông báo cho con tôi nghỉ học khi chỉ còn hai tháng nữa là đến kỳ nghỉ hè là thiếu nhân văn với cháu”, anh Trung khẳng định.

Sáng nay, Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin phản ảnh của phụ huynh, đồng thời yêu cầu Phòng GD-ĐT TP Vinh tìm hiểu vụ việc ở Trường mầm non ABC gửi báo cáo về sở.

Bị tố thu 2 loại học phí, trường đính chính do diễn giải thiếu về các khoản thu

Bị tố thu 2 loại học phí, trường đính chính do diễn giải thiếu về các khoản thu

Trước lùm xùm thông báo thu cả 2 loại học phí lên tới hơn 8 triệu đồng, Trường THCS Thanh Xuân đã đính chính với lý do bộ phận phát hành văn bản đã diễn giải không đầy đủ về mặt từ ngữ của các khoản thu.

Phạm Tâm – Quốc Huy