Giải Đặc biệt cũng là giải của Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế nhưng do các nhà tài trợ chấm và trao giải.

Cụ thể, nhóm học sinh Huỳnh Đăng Khoa và Lê Anh Châu (Trường THCS Nguyễn Tri Phương, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã được Hội Toán học Hoa Kỳ trao tặng bằng khen (tương đương với giải Khuyến khích) tại Cuộc thi ISEF 2021 với dự án “Kích thích tư duy toán học thông qua hệ thống bài tập Hình học và trò chơi được thiết kế bằng phần mềm Scratch”.

Đây là lần đầu tiên học sinh cấp THCS của Việt Nam được bằng khen tại sân chơi ISEF 2021.

{keywords}
Học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương (tỉnh Thừa Thiên - Huế) thuyết trình về dự án lưu loát bằng Tiếng Anh tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2020-2021 diễn ra tại Huế hồi cuối tháng 3/2021. Ảnh: Thanh Hùng

Còn dự án “Khó khăn tâm lý trong học trực tuyến của học sinh trung học phổ thông” của nhóm học sinh Hoàng Việt Phúc và Vũ Phương Mai (Trường THPT Chuyên Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đã được Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ trao giải Ba với giải thưởng trị giá 500 USD.

Dự án của nhóm học sinh này còn nhận được bằng khen (tương đương giải Khuyến khích) do Hiệp hội Thống kê Hoa Kỳ trao tặng. 

Trước đó, 2 dự án này từng giành giải Nhất tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2020-2021 diễn ra tại Huế hồi cuối tháng 3/2021.

Thanh Hùng

Có bất thường từ giải Nhất học sinh thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia?

Có bất thường từ giải Nhất học sinh thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia?

Một trong những giải nhất của cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2020-2021 được cho là có trùng lặp với dự án từng giành giải nhì năm 2019. Đáng chú ý, 2 dự án đều đến từ 1 trường học thuộc Sở GD-ĐT Ninh Bình.