Sau khi lấy trộm chiếc laptop, nhận ra khổ chủ là một sinh viên đại học, tên trộm đã gửi lại email hỏi chủ nhân có cần tài liệu học tập quan trọng nào trong máy không hắn sẽ gửi lại.

Theo chia sẻ của Steve Valentine sống tại thành phố Birmingham (Anh) trên trang Twitter, người bạn cùng nhà của anh là một sinh viên đại học vừa bị lấy cắp chiếc laptop bên trong chứa nhiều tài liệu học tập quan trọng.

Tuy nhiên không lâu sau khi chiếc laptop bị mất cắp, người này bất ngờ nhận được một email xin lỗi từ kẻ trộm. Trong email có viết: “Xin chào, tôi rất lấy làm tiếc vì đã lấy trộm chiếc laptop của bạn. Thành thực tôi rất nghèo và cần tiền. Tôi đã để lại điện thoại và ví tiền của bạn mà quyết định không lấy chúng đi. Tôi hy vọng rằng, hành động này của tôi sẽ bù đắp một phần nào đó cho mất mát của bạn”, tên trộm giải thích.

{keywords}

Tên trộm viết email xin lỗi "khổ chủ"

Thậm chí, sau khi xem xét chiếc laptop và nhận ra khổ chủ là một sinh viên đại học, tên trộm còn tốt bụng gửi thêm một bức email hỏi chủ nhân có cần tài liệu học tập quan trọng nào trong máy không hắn sẽ gửi lại.

“Nếu có những tài liệu học tập nào ở trường mà bạn cần đến, hãy nói cho tôi biết và tôi sẽ gửi lại cho bạn qua email. Một lần nữa tôi thành thật xin lỗi”, tên trộm viết.

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện bi hài này đã thu hút hàng chục nghìn lượt thích và phản hồi. Một số người cảm thông cho tên trộm, bởi có lẽ do thực sự cần tiền hắn mới phải làm như vậy. Việc gửi bức thư xin lỗi cho thấy bản chất tên trộm không phải là người xấu và biết hồi lỗi.

“Đây là tên trộm lịch sự nhất mà tôi từng biết. Tôi thực sự thích tên trộm này”, một cư dân mạng bình luận.

Trong khi số khác chỉ trích tên trộm và cho rằng, nghèo không phải là lý do biện minh cho việc phạm tội.

“Ăn trộm là một hành vi sai trái dù với bất kỳ lý do nào. Thật khó hiểu khi nhiều người lại chấp nhận với hành vi của tên trộm này, thậm chí còn cảm thông và muốn giúp đỡ hắn”, một cư dân mạng nhận xét.

Thúy Nga (Theo Odditycentral)

"Né" đề TOEIC mới, sinh viên sài Gòn rồng rắn đăng ký thi từ 3h sáng

"Né" đề TOEIC mới, sinh viên sài Gòn rồng rắn đăng ký thi từ 3h sáng

Trên mạng xã hội những giờ qua lan truyền chóng mặt hình ảnh về việc sinh viên ở TP.HCM rồng rắn xếp hàng từ nửa đêm để lấy số thứ tự đăng ký thi chứng chỉ TOEIC.

Gần 700 sinh viên công nghệ thông tin xuất sắc hội tụ tại Hà Nội

Gần 700 sinh viên công nghệ thông tin xuất sắc hội tụ tại Hà Nội

Trong 3 ngày từ 28 đến 30/11 sẽ diễn ra cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 27 (OLP’18) và Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ICPC khu vực châu Á – Hà Nội

Lần đầu tiên sử dụng ‘app’ trong đại hội toàn quốc Sinh viên Việt Nam

Lần đầu tiên sử dụng ‘app’ trong đại hội toàn quốc Sinh viên Việt Nam

Từ ngày 9 đến ngày 11 tháng 12 năm 2018 tại Thủ đô Hà Nội sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 10 nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Hàng chục sinh viên nông lâm bị đình chỉ, hạ điểm vì gian lận thi cử

Hàng chục sinh viên nông lâm bị đình chỉ, hạ điểm vì gian lận thi cử

Trường ĐH Nông lâm TP. HCM vừa ban hành hàng chục quyết định khác nhau về việc kỷ luật sinh viên vi phạm nội quy, quy chế học đường năm học 2018 - 2019.

Gần 90% sinh viên phải học thêm tiếng Anh ở ngoài trường đại học

Gần 90% sinh viên phải học thêm tiếng Anh ở ngoài trường đại học

Chỉ gần 11% sinh viên hoàn toàn học tiếng Anh theo chương trình của nhà trường, số còn lại tìm phương thức học bổ sung bởi lo ngại không đáp ứng được yêu cầu đầu ra của trường cũng như nhà tuyển dụng.