{keywords}
Anh Nguyễn Văn Doanh, chú ruột của nữ sinh bật khóc bên những chiếc áo bị rách toạc và bôi bẩn sau những vụ đánh của nhóm bạn. Ảnh: Thanh Hùng

Theo bản tường trình của một trong năm học sinh tên Tr, khoảng 9h ngày 22/3, lúc ra chơi, Y. cầm mũ ca nô xuống cho 2 bạn khác, nhưng đưa xuống muộn.

Sau đó khi lên lớp, thấy một bạn đang nghịch bút hết mực, chấm vào áo của Y., Tr. cũng liền chạy ra đổ mực xuống bàn rồi lấy tay áo Y. ra lau. Việc này được cho là để "trả thù" việc đưa mũ cho bạn muộn của Y.

Lời khai này cũng cho thấy từ lâu Y. là người nghe lệnh của nhóm bạn này.

Lúc về 11h45, Tr. tiếp tục bôi mực vào bạn Y. và một bạn khác giữ. Đến chiều, sau khi học xong khoảng 4h45, một bạn giả vở chờ Y. về để các bạn trong lớp về hết. Sau đó nhóm này gọi Y, quay lại lớp để "hành xử".

Bản tường trình của nữ sinh nêu rõ tên từng bạn đã đánh và thực hiện lột đồ trên người Y. như thế nào. Trong đó Tr. cũng trình bày mình có đánh, tát và đạp Y. mấy cái và một bạn khác quay. Trong lớp lúc đó có 3 học sinh khác đứng xem nhưng không can.  

Tr. thú nhận chính mình đã gửi đoạn clip cho bạn cũ ở nước ngoài nhưng sau đó gỡ và xóa luôn.

{keywords}
Chiếc áo trắng của Y. bị nhóm nữ sinh lấy lau mực khi đi học. Ảnh: Thanh Hùng.

Nữ sinh khác trong nhóm thì khai lý do của trận đánh là “bạn Y. quên không mang mũ cano xuống cho Tr.  khiến bạn Tr. bị ghi vào sổ trực ban và sổ cờ đỏ. Bởi vậy, Tr. đã ở lại đánh và em a dua đánh theo”.

Lý do của lần đánh sau ngày 22/6 là “em nhờ bạn Y. cầm mũ cano xuống cho em, xong ra ngoài bạn chửi em”.

Còn một nữ sinh khác thì thì thừa nhận đây là lần thứ hai đánh bạn Y.

Lý do lần 1 được đưa ra là: “Trong giờ học môn Tiếng Anh buổi chiều, em nhờ bạn cho xem cùng sách nhưng bạn không cho”.

Còn lý do lần đánh thứ 2 là: “Chiều ngày 22/3 em hùa theo các bạn”

Nữ sinh khác nữa trong nhóm cũng thú nhận đây là lần thứ hai đánh Y, trong đó khai nhận mình là người giữ Y. để Tr. bôi mực vào bạn.

{keywords}
Gia cảnh nữ sinh bị nhóm bạn lột đồ.

Trước đó như VietNamNet đã đưa tin, nhóm 5 nữ sinh này đã bị hội đồng kỷ luật nhà trường đưa ra hình phạt buộc thôi học trong 5 ngày.

Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng bị đình chỉ công tác trong vòng 15 ngày để tự kiểm điểm, xem xét trách nhiệm quản lý nhà trường. Cùng đó, cô giáo chủ nhiệm lớp cũng bị đình chỉ công tác chủ nhiệm; trường đã bố trí giáo viên khác thay thế cho đến hết năm học.

{keywords}
 

Cô giáo chủ nhiệm lớp cho biết, trong số 5 học sinh đánh bạn, có 2 em chuyển từ nơi khác đến và 2 em chuyển từ lớp khác sang.

Nói chuyện với phóng viên, nữ sinh bị bạn đánh kể rằng: Có lần, cô bắt lớp viết bản cam kết và ra hạn đến thứ Hai là phải nộp. Em đã viết bản cam kết của mình và nộp đúng hạn. Đến ngày thứ Tư, tức là đã quá hạn, cô giáo yêu cầu những bạn nào chưa nộp thì đứng lên để buổi chiều cô báo với phụ huynh. Hôm đó, khi đi học về, một bạn trong lớp tức quá đánh em một trận. Bạn này bị đúp 2 năm, đáng lẽ ra năm nay đã là lớp 11, về lớp làm “trùm”. Hồi học kỳ 1 thì bạn ấy cũng đã đánh nữ sinh Y. một trận.

Ngày 30/3, cơ quan công an và lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên vẫn đang điều tra vụ việc liên quan đến nữ sinh lớp 9A trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên), bị nhóm 5 người đánh hội đồng và lột đồ ngay tại lớp học.

Tại sao cái ác len lỏi đến mọi ngóc nghách thế này ? bản thân mỗi người lớn , những phụ huynh cũng phải nhìn lại mình . Có quá nhiều gương xấu từ những người phụ huynh , từ thầy cô và từ những người lãnh đạo - tất cả đều là người lớn quý vị ạ" - Độc giả Nguyễn Văn Đông

 

 

Xét thấy gia cảnh em quá khó khăn, thông qua VietNamNet, Trường THCS và THPT Lômônôxốp (Hà Nội) muốn hỗ trợ 20 triệu để gia đình thêm chi phí điều trị, chăm sóc cho em ở bệnh viện.

 

Thanh Hùng - Nam Thương

Mọi sự hỗ trợ với gia đình nữ sinh xin liên hệ
1. Gửi trực tiếp
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.065 (cháu Y. ở Hưng Yên)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

 

 

Chú ruột nữ sinh Hưng Yên: "Tôi không cầm được nước mắt khi xem cháu bị lột quần áo"

Chú ruột nữ sinh Hưng Yên: "Tôi không cầm được nước mắt khi xem cháu bị lột quần áo"

Người chú của nữ sinh Hưng Yên không kìm được nước mắt khi xem clip cháu gái bị nhóm bạn lột quần áo, đánh hội đồng.