Liệu nhan sắc có giúp bạn có được một công việc ưng ý hay không?

Một ứng viên ở Trung Quốc vừa bị từ chối sau khi cô chỉnh sửa quá đà bức ảnh trong hồ sơ xin việc.

{keywords}
Các ứng viên nộp hồ sơ trong một hội chợ việc làm ở Trung Quốc

Tờ Sina News đưa tin, ứng viên này là sinh viên đại học năm cuối, tên Liu. Cô đã nộp hồ sơ vào một vị trí mà mình rất thích và được gọi đi phỏng vấn.

Để nổi bật giữa hàng trăm ứng viên, Liu đã chỉnh sửa bức ảnh trong hồ sơ để trông mình giống một người mẫu.

“Tôi chỉ chỉnh sửa một chút mí mắt và hình dáng cơ thể. Ai đã biết tôi đều vẫn có thể nhận ra đó là tôi” – cô gái này thanh minh.

Liu kể rằng, đại diện nhân sự của công ty đã liên tục hỏi cô và người trong ảnh có phải là một hay không. Sau đó, cô được thông báo là đã bị trượt.

Liu cho rằng nhà tuyển dụng chỉ nhìn vào ngoại hình mà không hề quan tâm tới khả năng hay bằng cấp của mình.

Trong khi đó, một chuyên gia về nhân sự giải thích rằng hầu hết các nhà tuyển dụng đều không phiền khi các ứng viên nộp những bức ảnh có chỉnh sửa đôi chút.

Chuyên gia nhân sự này cho biết: “Nhưng nếu bức ảnh bị chỉnh sửa quá nhiều, thì nhà tuyển dụng có thể cảm thấy ứng viên không trung thực và không đáng tin cậy và họ có thể muốn chọn một ứng viên tốt hơn”.

Tờ The Straits Times đưa tin, năm ngoái đã từng có trường hợp những ứng viên nam đẹp trai bị từ chối vì ngoại hình của họ có thể trở thành mối đe dọa cho các đồng nghiệp. Nhưng cũng cùng thời điểm này, những người đàn ông bắt mắt lại được ưu tiên cho những vị trí đòi hỏi sự hợp tác và làm việc theo nhóm.

  • Nguyễn Thảo (Theo Asia One)