Trưa nay (26/4), trên đường đi học về, khi đi qua cầu Đông Hải (xã Gia Phố, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), em Bùi Thị Mỹ Dung, học sinh lớp 10A12, Trường THPT Hương Khê đã nhặt được một túi bóng màu đen. Dung mở bọc túi màu đen ra thì phát hiện bên trong chứa khoảng 300 triệu đồng và 3 cây vàng (trị giá hơn 150 triệu đồng). Tổng giá trị tài sản gần 500 triệu đồng.

Hoang mang vì thấy số tiền khá lớn nên Dung ở lại chỗ nhặt được bọc tiền, loay hoay tìm người trả lại. Tuy nhiên, đợi khoảng 15 phút mà không thấy ai quay lại tìm, Dung đã cầm bọc tiền đến gửi ở nhà người thân cho an toàn, chờ người đến tìm sẽ trả lại. 

{keywords}
Nữ sinh trả lại số tiền, vàng nhặt được

Khoảng 30 phút sau, chị Lê Thị Thắm (trú xã Hương Thuỷ), chủ nhân số tiền, vàng nói trên quay lại vị trí đánh rơi tài sản để tìm thì được người thân của Dung trao trả.

Sau đó, chị Thắm đã tìm đến nhà Dung để cảm ơn hành động đẹp của nữ sinh này.

{keywords}
Chị Thắm xúc động cầm tay Dung

Ông Phan Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê, cho biết: "Hành động nhặt được tiền trả lại người đánh rơi của em Dung rất đáng khen ngợi. Ngày mai, nhà trường sẽ tổ chức biểu dương, khen thưởng em Dung để làm gương cho các em học sinh khác”.

Thiện Lương

Mượn sách thư viện, nữ sinh lớp 7 phát hiện bao lì xì chứa đô la

Mượn sách thư viện, nữ sinh lớp 7 phát hiện bao lì xì chứa đô la

Trong tiết đọc sách thư viện, nữ sinh lớp 7 ở Đắk Lắk phát hiện bên trong một cuốn sách có kẹp bao lì xì màu đỏ chứa tiền.