GS.TS Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết, trong quá trình kiểm định, Phòng Khoa học và Đảm bảo chất lượng của trường đã phát hiện một số giáo trình tiếng Trung Quốc mà Khoa Trung  - Nhật đang giảng dạy có chứa nội dung xâm phạm chủ quyền.

Cụ thể, ngoài giáo trình "Developing Chinese" có in đường lưỡi bò chín đoạn còn có giáo trình “Tổng quan về Trung Quốc” (NXB Đại học Bắc Kinh, 2018) lồng vào những hình ảnh ghi Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam là Nam Sa và Tây Sa.

“Đó là sự cố ý, tuyên truyền sai trái của phía Trung Quốc”.

{keywords}

Danh sách các giáo trình lựa chọn ngoài của Khoa tiếng Trung - Nhật .

Ông Tiến cho biết, ngay khi phát hiện ra, Ban giám hiệu đã yêu cầu Khoa Trung – Nhật dừng sử dụng các giáo trình đó; thu hồi tất cả những giáo trình có nội dung, hình ảnh xuyên tạc về Biển Đông; rà soát cẩn thận, tỉ mỉ các giáo trình nước ngoài nói chung, của Trung Quốc nói riêng để phát hiện những nội dung, hình ảnh, câu chữ sai sự thật nằm lẫn trong các đoạn, các câu, các ví dụ.

Ngoài ra, mọi giáo trình phải thông qua Hội đồng Khoa học - Đào tạo của trường và báo cáo cho hiệu trưởng trước khi sử dụng.

Riêng với cuốn "Developing Chinese" có in đường lưỡi bò trước đó, đến nay nhà trường đã thu hồi lên đến gần 1.000 cuốn. Khoa tiếng Trung - Nhật sẽ phải hoàn thành việc thu hồi này trước ngày 20/11/2019.

Thúy Nga

Trường dùng sách có ‘đường lưỡi bò’ vì không thể mở từng trang kiểm tra

Trường dùng sách có ‘đường lưỡi bò’ vì không thể mở từng trang kiểm tra

Trước sai sót để lọt ‘đường lưỡi bò’ trong giáo trình, Phó Chủ nhiệm Khoa Trung- Nhật cho biết, cuốn sách này do sinh viên mang từ Trung Quốc về tặng khoa và vẫn trong giai đoạn thử nghiệm. Nhà trường cũng không thể mở từng trang để kiểm tra.