- Vượt qua 10 startup xuất sắc nhất, Abivin, đơn vị cung cấp giải pháp Tối ưu hóa Chuỗi cung ứng trên nền tảng AI dành cho các doanh nghiệp trở thành nhà vô địch Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia năm 2018.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ trao giải cho đội quán quân Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia năm 2018

Giải thưởng của đội chiến thắng là khóa huấn luyện tăng cường đặc biệt trị giá 1.200 USD. Đội thắng cuộc cũng giành được vé tham quan và học tập  tại Silicon  Valley (Hoa Kỳ) và tham gia cuộc thi Startup World Cup tại Mỹ với cơ hội nhận được phần thưởng trị giá 1 triệu đô la.

Đây là kết quả của Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo cuộc gia được tổ chức ngày 1/12 tại TP.Đà Nẵng. Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (Innovative Technotrepreneur Contest, ITC) là hoạt động nổi bật trong khuôn khổ TechFest 2018.

Tham gia cuộc thi là các doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc thuộc các làng chuyên môn (Công nghệ nông nghiệp, Công nghệ tài chính, Công nghệ y tế, Công nghệ giáo dục, Du lịch, Công nghệ 4.0 và khởi nghiệp tác động xã hội), doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc đã chiến thắng các cuộc thi khởi nghiệp tại địa phương. Các đội thi tham gia vòng chung kết có 3 phút thuyết trình và 2 phút trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh từ Ban giám khảo.

Ban tổ chức của cuộc thi năm nay là các đại diện đến từ các Quỹ đầu tư, nhà đầu tư như: Venture Capital, Vinacapital, Scientist of Nexus Frontier Tech, Cengroup, JN Capital & Growth Advisory...

Theo đó, các giải lần lượt được trao cho: Giải nhì: VP 9 - startup chuyên sản xuất thiết bị điện tử và phần mềm, dịch vụ trong lĩnh vực truyền dẫn âm thanh và hình ảnh qua Internet. Giải ba: Medlink, nền tảng kết nối công ty dược và nhà thuốc nhằm giảm chi phí kinh doanh tối đa cho công ty dược đã giành giải ba của cuộc thi năm nay. Phần thưởng của đội giải nhì và giải ba là một chuyến đi tham quan hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn Quốc

Bên cạnh các giải thưởng cho đội thắng cuộc, còn có giải thưởng của các nhà tài trợ.

Dương Linh

PTT Vũ Đức Đam: "Khởi nghiệp sáng tạo cần phải nghĩ khác và làm khác"

PTT Vũ Đức Đam: "Khởi nghiệp sáng tạo cần phải nghĩ khác và làm khác"

Sáng 30/11 tại Đà Nẵng đã diễn ra Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao về Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Diễn đàn do Bộ KH&CN phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng tổ chức.

Chính sách cho khởi nghiệp: Rào cản cần tiếp tục tháo gỡ

Chính sách cho khởi nghiệp: Rào cản cần tiếp tục tháo gỡ

Các vấn đề về thuế, đầu tư nước ngoài... cần được quản lý phù hợp, vừa khuyến khích doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST nhưng đồng thời vẫn phải đảm bảo vai trò quản lý của các Bộ, ngành.  

Ngày hội khởi nghiệp lớn nhất cả nước có những gì?

Ngày hội khởi nghiệp lớn nhất cả nước có những gì?

Một trong những hoạt động nổi bật của TECHFEST 2018 là Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” kéo dài 11 ngày đi qua 11 tỉnh thành từ Bắc vào Nam.

‘Còn nhiều việc phải làm để hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển bền vững’

‘Còn nhiều việc phải làm để hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển bền vững’

Thứ trưởng Bùi Thế Duy cho rằng chúng ta còn rất nhiều việc phải làm để hệ sinh thái khởi nghiệp đang còn non trẻ phát triển bền vững và cho ra được nhiều “hoa thơm trái ngọt” cũng như có vị thế trên toàn cầu.  

3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp đang hoạt động ở Việt Nam

3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp đang hoạt động ở Việt Nam

Theo thống kê của tạp chí Echelon, Singapore, Việt Nam hiện có khoảng 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp, tăng gần gấp đôi so với số liệu cuối năm 2015.