Trường ĐH Kỹ thuật Eindhoven cho biết, chiếc xe ô tô này thuộc dòng xe điện thể thao 2 chỗ ngồi, có thể đạt vận tốc tối đa 90 km/h trong điều kiện bình thường và 220 km/h nếu được sạc đầy.

“Với mục tiêu bảo vệ môi trường, chúng tôi mong muốn sẽ tạo ra một chiếc xe ô tô chạy bằng điện. Nhiều người lầm tưởng rằng xe điện sẽ không mạnh mẽ được như xe động cơ đốt trong, nhưng đây là một quan niệm sai lầm. Về mặt công suất, xe điện còn hoạt động hiệu quả hơn xe hơi truyền thống”, Lisa Van Etten, Giám đốc dự án nói.

{keywords}

Chiếc xe sinh viên chế tạo hoàn toàn bằng rác phế thải

Cụ thể, khung xe được làm từ nhựa tái chế. Nhựa cứng được tận dụng từ tivi cũ, đồ chơi, đồ gia dụng trong bếp,… Trong khi đó, nệm ghế ngồi được làm từ rác thải sinh hoạt như xơ dừa và lông ngựa.

“Chiếc xe ôtô này đặc biệt vì nó làm hoàn toàn từ rác thải. Chúng tôi đã sử dụng các loại rác thải khác nhau và cả rác thải tái chế, nhưng phần lớn đều là rác thải chưa được phân loại.

Chúng tôi cũng sử dụng các vật liệu khác để làm nội thất xe và đó là những thứ thường bỏ đi như rác thải hộ gia đình chưa được phân loại. Đó là điều tuyệt vời”, Lisa Van Etten cho biết.

Để hoàn thành chiếc xe, nhóm 22 sinh viên đã phải làm việc trong vòng 18 tháng. Mục tiêu của nhóm nhằm thúc đẩy thói quen tái chế rác thải.

“Chúng tôi rất mong các công ty ô tô cùng công ty thuộc lĩnh vực ngành nghề khác sẽ bắt đầu ứng dụng nguồn nguyên liệu từ rác thải tái chế để tạo ra các sản phẩm. Hàng năm, có hàng triệu chiếc xe bị bỏ đi, sau đó mục nát tại các bãi xe cũ. Tôi cho rằng việc đó thật sự lãng phí và không thân thiện với môi trường”, Matthijs van Wijk, thành viên nhóm sản xuất cho biết.

Thời Vũ (CBC News)

Sinh viên Trung Quốc dùng ‘khinh công’ nhảy qua hàng chục chiếc cốc giấy

Sinh viên Trung Quốc dùng ‘khinh công’ nhảy qua hàng chục chiếc cốc giấy

Theo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), cậu sinh viên Ren Jiahang học ở Đại học thể thao Bắc Kinh có thể bật xa với khoảng cách hơn 60 chiếc cốc xếp sát nhau.