Vừa qua Hội đồng Giáo sư cấp cơ sở Trường ĐH Luật TP.HCM đã tổ chức phiên họp năm 2021. Theo quyết định thành lập, Hội đồng giáo sư cơ sở Trường ĐH Luật TP.HCM năm 2021 có 9 thành viên. Trong đó, GS.TS Nguyễn Thị Mơ được bầu làm Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS Trần Hoàng Hải được bầu làm Phó Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS Trần Thăng Long được bầu làm Ủy viên thư ký Hội đồng.

Đặc biệt, tại Hội đồng Giáo sư cơ sở Trường ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh năm 2021 chỉ có 1 ứng viên tham gia xét đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư là: PGS.TS Đỗ Văn Đại, Trưởng Khoa Luật Dân sự.

{keywords}
PGS Trần Hoàng Hải, Phó chủ tịch Hội đồng giáo sư cơ sở ĐH Luật TP.HCM 2021

Lý giải việc chỉ có 1 người đăng ký xét giáo sư năm 2021, PGS.TS Trần Hoàng Hải, quyền Hiệu trưởng phụ trách trường, cho hay: “Các thầy cảm thấy chưa đủ chín nên thận trọng và muốn chuối chín thì mới hái. Nhiều người có lòng tự trọng dù cố thì vẫn được nên thay vì tiêu chuẩn là 6 thì họ sẽ cố tới 8 mới đăng ký xét GS, PGS. Hơn nữa vấn đề này không chỉ là danh hiệu mà là cái nhìn của các thầy cô trong đội ngũ. Những người có lòng tự trọng họ sẽ nghĩ được Phó Giáo sư hay Giáo sư là phải xứng đáng thực sự chứ không chiếu cố”.

Theo PGS Trần Hoàng Hải, dù chỉ có 1 ứng viên đăng ký xét giáo sư nhưng trường vẫn thành lập hội đồng vì nếu gửi ứng viên của trường đi hội đồng khác sẽ rất phức tạp.

Năm ngoái nhà trường đã gửi đi một trường hợp ra Hội đồng giáo sư cơ sở Trường ĐH Luật Hà Nội để xét. Tuy nhiên do ở xa nên khó khăn cho ứng viên đi lại.

Cho nên cực chẳng đã là trừ trường hợp trường không thành lập được hội đồng thì phải gửi đi, còn nếu đủ điều kiện để lập hội đồng thì trường thành lập hội đồng cho dù chỉ có 1 thành viên đăng ký. Bởi 1 thành viên nhưng bảo vệ ở trường vẫn thuận lợi hơn để ứng viên đi Hà Nội.

Lê Huyền

GS trẻ nhất 2014 thừa nhận sai sót trong nghiên cứu đã công bố quốc tế

GS trẻ nhất 2014 thừa nhận sai sót trong nghiên cứu đã công bố quốc tế

Lần đầu tiên xảy ra tai tiếng trong nghiên cứu khoa học, GS Nam nhìn nhận đây là 'bài học xương máu' cho mình.