Hôm nay (25/8), trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Thành Huân, Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang cho biết, UBND huyện sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý vụ ông Hứa Thanh Long, Hiệu trưởng trường Tiểu học - THCS Trần Quang Khải. Ông Long được cho là đã ăn nhậu cùng giáo viên tại căng tin của trường trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

“UBND huyện đang thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Long. Các giáo viên thì do Ban Giám hiệu nhà trường thành lập hội đồng kỷ luật”, ông Huân nói.

{keywords}
Hiệu trưởng Hứa Thanh Long đang cùng các giáo viên ăn tại căng tin trường thì bị lực lượng phòng, chống dịch bắt quả tang vào chiều 23/8. Ảnh: Báo An Giang.

Ngoài ra, theo người đứng đầu UBND huyện Tịnh Biên, ông Long và các giáo viên có thể sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 117 về của Chính phủ.

Ông Trương Chính Văn - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tịnh Biên cho biết, đã giao cho Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học - THCS Trần Quang Khải lập hội đồng để xử lý giáo viên, nhân viên có liên quan theo quy định.

Theo ông Văn, sau khi vụ việc xảy ra, Phòng GD-ĐT đã yêu cầu thầy Long làm bản giải trình. Theo đó, ông Long giải thích hôm 23/8, cùng 5 giáo viên và nhân viên thiết bị vào trường để vệ sinh trường lớp chuẩn bị năm học mới.

“Thầy Long triệu tập theo đúng quy định giãn cách xã hội của tỉnh là 6 người để vào trường chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị bàn, ghế cho năm học mới. Sau khi làm xong việc thì đã quá trưa nên thầy Long và các giáo viên mới nhờ một anh trong căng tin, cũng là bảo vệ của trường nấu đồ ăn.

Anh bảo vệ này còn khoảng hơn 10 lon bia để dư từ hồi tết, gần hết hạn sử dụng nên đem ra cho thầy Long và các giáo viên, nhân viên uống trong lúc ăn”, ông Văn nói. 

Theo ông Văn, ban đầu khi đọc thông tin thầy hiệu trưởng và các giáo viên tụ tập ăn nhậu trong thời gian giãn cách xã hội thì ông rất bức xúc. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu kỹ lại thì biết thầy Long và các giáo viên không cố tình tụ tập tổ chức ăn nhậu trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. 

H.Thanh 

Hiệu trưởng, giáo viên ăn nhậu bất chấp giãn cách xã hội

Hiệu trưởng, giáo viên ăn nhậu bất chấp giãn cách xã hội

Ông Hứa Thanh Long, Hiệu trưởng trường Tiểu học - THCS Trần Quang Khải, huyện Tịnh Biên, An Giang bị bắt quả tang tổ chức ăn nhậu cùng giáo viên tại căng tin trường trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.