Ông Nguyễn Ngọc Hải - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập (huyện Cư Jút, Đắk Nông) giữ học bạ của em Y. H. Brông (buôn Nui, xã Tâm Thắng) vào năm học 2019-2020 do không đóng tiền quỹ trường. Sự việc này khiến em Y.H. phải nghỉ học giữa chừng.

Ông Hải cho biết, cô giáo chủ nhiệm có trình bày về hoàn cảnh của học sinh Y.H. vào dịp cuối năm học. Tuy nhiên, học sinh này không thuộc diện được miễn giảm nên hiệu trưởng đã tạm giữ học bạ với mong muốn gia đình lên gặp trực tiếp.

{keywords}
Y. H. giúp ông bà chăn bò

“Khi nghe sự việc, mình chỉ thu 550 nghìn đồng, bằng một nửa so với các em học sinh khác trong trường. Mình đã trao đổi, cô giáo phụ trách cũng vui vẻ không có ý kiến gì. Mình làm việc tất cả cũng vì học sinh. Đây là sự việc hết sức đáng tiếc. Qua việc này, mình đã rút ra một bài học kinh nghiệm trong quá trình xử lý công việc", ông Hải nói.

Về việc có giáo viên tố cáo sai phạm, thầy Hải nói: “Trong quá trình làm việc, cô giáo này hay gây mất đoàn kết với giáo viên trong tổ khối, mình nhắc nhở thì nói mình chèn ép”.

Trước đó, một số giáo viên đã đứng đơn tố cáo ông Hải giữ học bạ của em Y.H vì không đóng quỹ trường. Sau đó, một cô giáo dạy mầm hon tư thục trên địa bàn xã Tâm Thắng đã đóng số tiền trên, rồi làm thủ tục nhập học lớp 6 cho Y.H. Lúc ấy học sinh đã đi học được 3 tuần.

{keywords}
Già đình Y.H. thuộc hộ nghèo

Ngoài ra, ông Hải còn bị một số giáo viên tố cáo sai phạm, trong đó có việc liên quan đến khoản tiền thưởng của học sinh tham gia các cuộc thi năng khiếu, học tập… UBND huyện ủy Cư Jút (Đắk Nông) đã nhận được đơn và giao về Đảng ủy xã Tâm Thắng thành lập đoàn xác minh, giải quyết.

Theo tìm hiểu, bố mẹ Y.H. bỏ nhà đi từ khi em vừa biết ngồi. Ông ngoại Y.H. phải đi nhặt rác nuôi cháu. Y.H. cũng phải đi nhặt rác, giúp ông bà chăn bò. Gia đình này thuộc diện hộ nghèo.

Cậu học trò nghèo không có tiền nộp quỹ bị Hiệu trưởng giữ học bạ?

Cậu học trò nghèo không có tiền nộp quỹ bị Hiệu trưởng giữ học bạ?

Theo tố cáo, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, một học sinh tiểu học ở Đắk Nông không có 550 ngàn đồng để đóng tiền quỹ đã bị hiệu trưởng giữ lại học bạ, không thể chuyển cấp.

Xác minh thông tin Hiệu trưởng giữ học bạ vì học sinh không có tiền nộp quỹ

Xác minh thông tin Hiệu trưởng giữ học bạ vì học sinh không có tiền nộp quỹ

Đảng ủy xã Tâm Thắng (huyện Cư Jút, Đắk Nông) đã thành lập đoàn giải quyết đơn tố cáo của giáo viên tố hiệu trưởng giữ lại học bạ của học sinh vì không có 550 ngàn đồng để đóng tiền quỹ.

Theo Tienphong