Hôm nay, 13/3, công an tỉnh Hải Dương cho biết vừa xử phạt 10 triệu với một cô giáo về việc đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng Zalo.

Theo đó, cơ quan nghiệp vụ Công an TP Hải Dương đã triệu tập cô giáo Đ.T.H ở TP Hải Dương để làm rõ thông tin đăng lên mạng Zalo về việc ông P.N.Kh. ( hay còn gọi là Kh. Đất- một chủ doanh nghiệp trên địa bàn) dương tính với Covid-19.

Tối 10/3, cô H. đã đăng thông tin ông P.N.Kh nhiễm dịch Covid-19 vào nhóm Zalo. Ông Kh. là người ngồi cùng chuyến bay có 2 bệnh nhân người Anh dương tính với Covid-19. Vào thời điểm này, ông Kh. đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương và chưa có kết quả xét nghiệm.

Chiều 11/3, ông Kh. có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tuy nhiên thông tin do chị H. đăng tải trên nhóm lan truyền rộng rãi khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Sau khi làm việc với cơ quan công an, cô H. đã chủ động tháo gỡ thông tin sai và đăng tải thông tin cải chính. Cô H. cũng đã nộp 10 triệu đồng vì hành vi đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Hoài Anh

Phao tin Giám đốc Sở Giáo dục bị kỷ luật do Covid-19, nam nhân viên ngân hàng bị phạt 12,5 triệu

Phao tin Giám đốc Sở Giáo dục bị kỷ luật do Covid-19, nam nhân viên ngân hàng bị phạt 12,5 triệu

Người đàn ông ở Quảng Nam bị xử phạt 12,5 triệu đồng vì thông tin sai sự thật trên trang Facebook cá nhân với nội dung "Học sinh chưa thể đến trường, giám đốc Sở chuẩn bị nhận án kỷ luật”.