Theo đó, Sở GD-ĐT Nghệ An nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường dưới mọi hình thức trong thời gian học sinh nghỉ hè (ngoại trừ việc tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9, lớp 12 và bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia các đội tuyển dự thi quốc gia, quốc tế).

Việc này nhằm tạo điều kiện cho học sinh có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, tham gia các hoạt động để phát triển toàn diện và đảm bảo sức khỏe trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

{keywords}
Nghệ An cấm tổ chức dạy thêm trong thời gian nghỉ hè. Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Sở yêu cầu các nhà trường phổ biến, quán triệt đến giáo viên, học sinh và phụ huynh được biết và thực hiện nghiêm túc. Các trường phải quản lý giáo viên về việc dạy thêm, kịp thời phát hiện, xử lý và kiến nghị xử lý theo thẩm quyền những giáo viên vi phạm quy định.

Các Phòng GD-ĐT cần tăng cường công tác kiểm tra, kiến nghị xử lý nghiêm nếu có sai phạm. UBND các huyện, thành phố, thị xã thường xuyên rà soát, nắm bắt thông tin và phản ánh kịp thời việc dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường trên địa bàn.

Mọi thông tin về dạy thêm, học thêm, người dân có thể phản ánh qua đường dây nóng của Sở là 0979.788.769.

Thanh Hùng

Kiến nghị đưa dạy thêm vào danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Kiến nghị đưa dạy thêm vào danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Bộ GD-ĐT vừa có công văn kiến nghị Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Bộ Kế hoạch - Đầu tư về việc đưa dịch vụ dạy thêm, học thêm văn hóa theo chương trình giáo dục phổ thông vào danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện.