Suốt những ngày qua, mưa lớn kéo dài khiến nhiều vùng, đặc biệt là vùng bờ Bắc của Huế, chìm trong cơn lũ. Với mong muốn “không để học trò bị đói, bị rét”, ban giám hiệu cùng nhiều thầy cô của Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế đã quyết định đón sinh viên về trường tránh lũ, đồng thời cung cấp lương thực và điện để các em liên lạc với gia đình.

Đích thân thầy hiệu trưởng cùng nhiều thầy cô của trường đã chèo đò, lội nước cung cấp thức ăn kịp thời cho sinh viên.

{keywords}

Nhìn những hình ảnh này, ai cũng cảm thấy “ấm lòng” trước sự quan tâm, chăm lo tận tình của thầy hiệu trưởng dành cho học trò trong mùa mưa lũ.

{keywords}

Thầy hiệu trưởng cũng trực tiếp đến hỏi han, trò chuyện, động viên sinh viên cố gắng vượt qua khó khăn để sớm trở lại học tập.

Thầy Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm cho biết, mưa lũ kéo dài khiến nhiều khu vực vùng trũng của Huế ngập lụt. Toàn bộ tầng 1 của trường cũng đã ngập sâu trong lũ.

Do đó, nhà trường quyết định mở cửa giảng đường tầng 2 để sinh viên có nơi tránh lũ an toàn. Khi có sinh viên ngoại trú cầu cứu, thầy cô cũng sẽ chèo đò tới đón các em về trường”.

{keywords}

Lũ chồng lũ, bão chồng bão gây thiệt hại lớn đến cơ sở vật chất của nhà trường.

{keywords}

Trước đó 2 tuần, lũ lớn khiến nhà trường thiệt hại ước tính khoảng 5 tỷ đồng.

Cũng theo thầy Đức, đây là quãng thời gian tân sinh viên bắt đầu nhập học. Tuy nhiên, nhà trường đã phải tạm hoãn đến ngày 20/10 nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên trong tình hình lũ lụt còn diễn biến phức tạp.

Đối với những sinh viên đã bắt đầu đi học trở lại từ ngày 4/9, các em cũng được yêu cầu tiếp tục nghỉ học để bảo đảm an toàn.

“Mưa lớn gây mất điện 4-5 ngày nay. Vì thế, nhà trường đã phát máy nổ để các em có nước sôi nấu mì tôm, đồng thời có điện để sạc điện thoại liên lạc về với gia đình.

Mong mỏi duy nhất của nhà trường là tất cả mọi người đều phải an toàn. Thầy cô không được để sinh viên bị đói, bị rét”, thầy Đức nói.

{keywords}

Thầy hiệu trưởng, hiệu phó cùng nhiều thầy cô và cán bộ của trường cũng luôn theo sát, trực chiến với sinh viên, cùng giúp các em vượt qua mùa mưa lũ.

{keywords}

Những nhu yếu phẩm như mì tôm, cơm hộp do ĐH Huế hỗ trợ.

{keywords}

Mong mỏi của nhà trường là tất cả mọi người đều an toàn.

Thúy Nga

Giáo viên mầm non ở Quảng Bình mạo hiểm vượt lũ vì hết lương thực

Giáo viên mầm non ở Quảng Bình mạo hiểm vượt lũ vì hết lương thực

Mặc dù nước lũ chảy xiết nhưng 21 cô giáo mầm non của Trường mầm non Tân Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình vẫn dìu nhau qua suối vì gạo, thức ăn đã hết.