Trường học nội trú này nằm giáp địa phận Hà Khẩu (Trung Quốc). Trường có 500 học sinh, trong đó có 202 học sinh khối THPT đã được trở lại trường. Còn lại các em khối THCS đang tiếp tục được nghỉ học.

Số học sinh đi học trở lại được học tập, ở ký túc xá ngay trong khuôn viên của trường.

{keywords}
Trường học giáp vùng biên Trung Quốc thời dịch Covid-19

Để phòng lây lan virus corona, các em học sinh quay lại học được khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt. Khi đưa các em đến trường, bố mẹ không được vào bên trong.

Ông Lê Huy Phú, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết 27 học sinh có bố mẹ, người thân đi làm ăn tại Trung Quốc. Con số này được khai báo với địa phương, có người khi về Việt Nam đã được tổ chức cách ly ngay nên đảm bảo không lây lan dịch bệnh.

{keywords}
{keywords}
Giáo viên và học sinh rửa tay bằng cồn khử trùng trước khi vào lớp
{keywords}
{keywords}
Ông Lê Huy Phú cho biết khi vào lớp, học sinh và giáo viên vẫn đeo khẩu trang, mục đích là đề phòng dịch lây lan bởi giáo viên hàng ngày về nhà vẫn tiếp xúc với bên ngoài.

 

{keywords}
{keywords}
Ở trường nội trú, các em được kiểm tra y tế hàng ngày

 

{keywords}
Hiệu trưởng nhà trường (bên phải) cho hay 40 giáo viên của trường rất lo lắng trước diễn biến của dịch nên công tác phòng tránh được đặt lên hàng đầu

 

{keywords}
{keywords}
Trong giờ ra chơi và sinh hoạt hàng ngày giữa học sinh với nhau, các em không phải đeo khẩu trang bởi đã ở tập trung với nhau và ở cách ly hoàn toàn với bên ngoài. 
{keywords}
Các trò chơi truyền thống vẫn được các em duy trì như bình thường
{keywords}
Nhà trường bố trí 2 phòng cách ly dự phòng để sử dụng trong tình huống cần thiết.

Lê Anh Dũng - Vũ Điệp 

Trở lại lớp học nơi có 36 học sinh từng bị cách ly

Trở lại lớp học nơi có 36 học sinh từng bị cách ly

 Dường như thời gian qua, cô trò lớp 10A2 đã tạm thời chiến thắng trong cuộc chiến với dư luận nhiều hơn là với bệnh tật.