Kết luận của UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) nêu rõ trong 16 nội dung phản ánh, có 5 nội dung cô Nguyễn Thị Tuất phản ánh đúng, 2 nội dung đúng một phần, 7 nội dung không đúng và 2 nội dung chưa đủ cơ sở để khẳng định ( Kết luận TẠI ĐÂY).

Kết luận thanh tra cũng làm rõ việc giải quyết đơn thư phản ánh của các phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Sài Sơn B có liên quan đến cô Tuất.

Cụ thể, về việc giải quyết đơn thư của Trường Tiểu học Sài Sơn B, kết quả xác minh cho hay, trong năm học 2019 - 2020 và năm học 2020-2021, trường nhận được tổng số 11 đơn kiến nghị của phụ huynh học sinh một số lớp và phụ huynh học sinh Khối 4, 5 về việc phản ánh phẩm chất, đạo đức của bà Nguyễn Thị Tuất, đề nghị nhà trường không cho bà Tuất giảng dạy và 2 đơn của bà phản ảnh một số nội dung liên quan đến việc phân công nhiệm vụ và phản ánh việc phụ huynh không cho học sinh đi học hè,...

Qua kiểm tra cho thấy, việc tiếp nhận và giải quyết đơn của phụ huynh học sinh đối với bà Nguyễn Thị Tuất của Trường Tiểu học Sài Sơn B chưa được thực hiện đúng quy định, Ban Giám hiệu nhà trường mới chỉ tổ chức hội nghị toàn thể phụ huynh có đơn và tổ chức hội nghị lãnh đạo nhà trường mở rộng để giải quyết, một số vụ việc không tổ chức xác minh mà chỉ căn cứ vào biên bản hội nghị để kết luận nội dung đơn khi chưa đầy đủ cơ sở.

Do đó, thanh tra kết luận việc tiếp nhận và giải quyết đơn của Trường Tiểu học Sài Sơn B thực hiện chưa đảm bảo theo quy định. Trách nhiệm thuộc về Hiệu trưởng nhà trường.

{keywords}
Cô giáo Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B. Ảnh: Thanh Hùng

Về việc giải quyết đơn của UBND huyện, kết quả thanh tra xác minh ngày 26/01/2021, UBND huyện Quốc Oai nhận được đơn của phụ huynh học sinh khối lớp 4, 5 với chữ ký của 126 phụ huynh có nội dung: “Phản ảnh về bà Nguyễn Thị Tuất, giảng dạy môn Lịch sử, Địa lý khối lớp 4, 5 với chất lượng học tập của học sinh quá thấp, không có tâm, không có đạo đức nghề giáo, không có kiến thức sư phạm, không làm tốt vai trò quản lý học sinh trong giờ học của một giáo viên. Đề nghị xử lý nghiêm bà Nguyễn Thị Tuất và không để cô Tuất tiếp tục dạy tại Trường Tiểu học Sài Sơn B và công tác trong ngành giáo dục của huyện Quốc Oai”.

Về việc này, UBND huyện giao phòng GD-ĐT chủ trì, phối hợp với phòng Nội vụ kiểm tra, xác minh làm rõ theo nội dung đơn phản ánh của phụ huynh học sinh, tham mưu UBND huyện xem xét, xử lý và trả lời công dân tại văn bản số 231/UBND-BTCD ngày 29/01/2021.

Phòng GD-ĐT đã chủ trì, phối hợp với phòng Nội vụ kiểm tra, xác minh nội dung đơn của phụ huynh học khối lớp 4, 5 Trường Tiểu học Sài Sơn B. Ngày 2/3/2021, Phòng GD-ĐT có báo cáo số 10/BC-PGD&ĐT về kết qủa xác minh nội dung đơn của phụ huynh học khối lớp 4,5.

Trên cơ sở báo cáo kết quả kiểm tra xác minh đơn của phòng GD-ĐT, ngày 5/3/2021, UBND huyện ban hành thông báo số 1106/TB-UBNp về việc trả lời đơn của một số phụ huynh học sinh thuộc khối 4, 5 nhà trường.

Tại thông báo thể hiện: “Nội dung phụ huynh học sinh kiến nghị, phản ánh về bà Nguyễn Thị Tuất, giảng dạy môn Lịch sử - Địa lý khối 4, 5 chất lượng học tập của học sinh quá thấp, phương pháp sư phạm yếu, không làm tốt vai trò quản lý học sinh trong giờ học là có cơ sở. Trách nhiệm thuộc về bà Nguyễn Thị Tuất, giáo viên giảng dạy môn Lịch sử - Địa lý, trong đó có trách nhiệm của Hiệu trưởng trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường”. Tại thông báo này, UBND huyện giao Trưởng phòng GD-ĐT tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với bà Nguyễn Thị Quyên, Hiệu trưởng; giao Hiệu trưởng tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với bà Nguyễn Thị Tuất; có kể hoạch phân công giáo viên giảng dạy môn Lịch sử - Địa lý, phối hợp với Ban đại diện phụ huynh lớp 4B và khối 5 để tuyên truyền và thông báo tới cha mẹ học sinh về chủ trương, kế hoạch hoạt động giáo dục của nhà trường, về tình hình học tập và rèn luyện học sinh,...ốn định tình hình học tập của học sinh.

Thanh tra đưa ra nhận xét, kết luận: Đơn thư phản ánh của các phụ hụynh học sinh Trường Tiểu học Sài Sơn B có liên quan đến bà Nguyễn Thị Tuất đã được UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, giải quyết đảm bảo tính khách quan, kịp thời, đúng quy định.

Hải Nguyên

Kết luận vụ cô giáo Nguyễn Thị Tuất: 5/16 nội dung tố cáo đúng

Kết luận vụ cô giáo Nguyễn Thị Tuất: 5/16 nội dung tố cáo đúng

Theo kết luận thanh tra của UBND huyện Quốc Oai, trong 16 nội dung phản ánh, có 5 nội dung cô Nguyễn Thị Tuất phản ánh đúng, 2 nội dung đúng một phần, 7 nội dung không đúng và 2 nội dung chưa đủ cơ sở để khẳng định.

Công bố kết luận thanh tra vụ cô giáo tố bị 'trù dập' ở Quốc Oai chiều 18/6

Công bố kết luận thanh tra vụ cô giáo tố bị 'trù dập' ở Quốc Oai chiều 18/6

Chiều nay 18/6, UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) công bố kết luận thanh tra các nội dung trong đơn phản ánh của cô Nguyễn Thị Tuất - giáo viên tố bị “trù dập” ở Trường Tiểu học Sài Sơn B.