{keywords}
Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 do ĐH Quốc gia TP.HCM được tổ chức tại 21 cụm thi, 65 điểm thi ở 7 tỉnh, thành phố gồm: TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, An Giang, Bến Tre, Bạc Liêu và Đắk Lắk. 
{keywords}
TP.HCM có số cụm thi và số thí sinh dự thi nhiều nhất với với 35 điểm thi, gần 1.500 phòng thi, hơn 50.000 thí sinh dự thi.
{keywords}
Theo quy định trước khi vào điểm thi, các thí sinh bắt buộc phải khai báo y tế, đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển và trong thời gian ở tại điểm thi, xuất trình giấy tờ tùy thân. Chỉ khi đã ổn định chỗ ngồi bắt đầu làm bài thí sinh mới được tháo khẩu trang. 
{keywords}
Các điểm thi thực hiện khử khuẩn, kiểm tra nhiệt độ cho thí sinh
{keywords}
Tại cụm thi Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, từ sáng sớm hàng nghìn thí sinh đã có mặt, đây là 1 trong 14 cụm thi ở TP.HCM.
{keywords}
 
{keywords}
Thí sinh xếp hàng làm thủ tục, đo nhiệt độ, khử khuẩn trước khi vào phòng đúng theo quy định
{keywords}
Gần 70.000 thí sinh dự thi đợt 1 hầu hết đang học lớp 12 
{keywords}
Thí sinh sẽ làm bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 150 phút
{keywords}
Kỳ thi đánh giá năng lực được ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức 5 năm gần đây. Lúc đầu kỳ thi nhằm mục đích phục vụ cho các trường thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM xét tuyển. Sau này nhiều trường ĐH-CĐ ở khu vực phía Nam cũng xét tuyển từ kết quả của kỳ thi với số lượng gần 70 trường. Đợt 1 năm nay có số thí sinh tham dự đông nhất trong 5 năm qua.
{keywords}
Dự kiến kết quả đợt 1 kỳ thi này sẽ được công bố trước ngày 5/4. 
{keywords}
Sau thời điểm này, các trường ĐH và CĐ có sử dụng kết quả này để tuyển sinh sẽ thông báo quy trình nhận hồ sơ xét tuyển như mức điểm tối thiểu, thời gian và cách thức nộp hồ sơ…

Lê Huyền- Dương Đặng

5 điểm mới trong mùa tuyển sinh đại học 2021

5 điểm mới trong mùa tuyển sinh đại học 2021

Trong mùa tuyển sinh năm 2021, sẽ có một số thay đổi nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh trong quá trình đăng ký xét tuyển, điều chỉnh nguyện vọng, đồng thời hạn chế những sai sót không đáng có.