Trong đó, theo thống kê của Bộ GD-ĐT, hội đồng thi Sở GD-ĐT Đà Nẵng có số lượng thí sinh tham dự đông nhất với 10.807 thí sinh.

Hội đồng thi Sở GD-ĐT Quảng Nam có 9.103 thí sinh; Hội đồng thi Sở GD-ĐT Đắk Lắk có 5.396 thí sinh.

Một số tỉnh như Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kon Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi Hội đồng thi có 1 thí sinh tham dự.

Hiện, Bộ GD-ĐT đang tiếp tục nghiên cứu để quyết định thời gian và phương án thi đợt 2 cho phù hợp với tình hình diễn biến của dịch Covid-19 

Trước đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 diễn ra từ 8 - 10/8 có hơn 860.000 thí sinh tham dự. Bộ GD&ĐT đánh giá kỳ thi đợt 1 đã đảm bảo công tác phòng chống dịch, đồng thời đáp ứng được yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực, khách quan, công bằng.

7.000 cán bộ, giảng viên từ 216 trường đại học, học viện, cao đẳng đã được huy động tham gia công tác tổ chức thi.

Số thí sinh vi phạm quy chế thi là 39 thí sinh, trong đó có 1 thí sinh bị khiển trách và 38 thí sinh bị đình chỉ. 

18 cán bộ coi thi bị xem xét xử lý kỷ luật vì chưa hoàn thành nhiệm vụ. Những cán bộ này chưa đảm bảo đầy đủ giờ làm bài của thí sinh ở 1 phòng thi môn Ngữ văn của tỉnh Bắc Ninh, 1 phòng thi môn Địa lý ở Bình Phước, 7 phòng thi môn Địa lý ở tỉnh Điện Biên.

Đến hôm nay (20/8), nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã hoàn thành công tác chấm thi đợt 1. Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1 sẽ được công bố vào ngày 27/8.

Thanh Hùng

Đề thi tốt nghiệp THPT đợt 2 có độ khó ngang đợt 1

Đề thi tốt nghiệp THPT đợt 2 có độ khó ngang đợt 1

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, với những thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT ở đợt 2 vì Covid-19, đề thi cũng sẽ có độ khó tương đồng đợt 1 để tạo sự bình đẳng, đảm bảo quyền lợi.